7 thay đổi nhỏ trong chế độ ăn uống giúp giảm cân và cải thiện sức khỏe

Để mục tiêu giảm cân đạt được kết quả to lớn và nỗ lực giảm cân của bạn có kết quả tích cực, tất cả những gì bạn cần làm là thực hiện một số thay đổi nhỏ trong chế độ ăn uống của mình. Dưới đây là một vài bí quyết có thể tạo nên sự khác biệt trong việc tối đa hóa nỗ lực giảm cân và loại bỏ chất béo trong cơ thể.

Ăn trái cây

Hãy ăn trái cây, thay vì đi uống nước trái cây. Ăn trái cây sẽ bổ sung nhiều chất xơ hơn trong chế độ ăn uống, giúp cơ thể no lâu hơn và hạn chế được lượng calo dư thừa của nước trái cây đóng gói.

Ngoài ra, một số loại trái cây khi được ép để làm nước trái cây, ngoài chất xơ và một số vitamin tan trong nước, chúng sẽ mất đi phần lớn giá trị dinh dưỡng.

Nên ăn trái cây thay vì uống nước ép. Ảnh: NHẬT LINH

Những chất dinh dưỡng có trong trái cây giúp bổ sung cho quá trình tiêu hóa và trao đổi chất của bạn. Vì vậy, hãy ăn trái cây thay vì uống chúng.

Cắt giảm đường trắng

Cắt giảm đường trắng khỏi chế độ ăn uống càng nhiều càng tốt. Thay vào đó, hãy ăn các loại đường tự nhiên có trong trái cây khô như chà là, sung, mận khô,... Chúng có thể đáp ứng cơn thèm ngọt của bạn cũng như ngăn chặn cơn đói kịp thời.

Tránh cola, nước ngọt vì chúng có thêm đường và không có giá trị dinh dưỡng. Nước lọc sẽ là lựa chọn tốt nhất để thay thế cho các loại đồ uống có đường khác.

Bổ sung các loại hạt

Ăn nhẹ các loại hạt, chúng sẽ làm cho “bữa ăn nhẹ giữa chừng” của bạn trở nên bổ dưỡng hơn chứ không phải là thứ chỉ để giúp bạn no.

Ăn nhẹ các loại hạt sẽ giúp bạn cảm thấy no và bổ sung nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu. Ảnh: NHẬT LINH

Các loại hạt, trái cây khô rất tốt cho sức khỏe. Chúng chứa chất béo tự nhiên, protein chất lượng cao, giàu chất xơ và là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất dồi dào.

Vì vậy, bất cứ khi nào bạn cảm thấy cơn đói cồn cào giữa bữa ăn, hãy ăn nhẹ một ít hạt.

Uống đủ nước

Bạn cần đảm bảo rằng phải luôn uống đủ nước. Khi bạn tập thể dục chăm chỉ để giảm cân, cũng như tăng lượng protein để xây dựng khối lượng cơ, cơ thể có thể thải ra nhiều độc tố hơn. Để đẩy chúng ra khỏi cơ thể, hãy đảm bảo bạn uống 8 đến 10 cốc nước mỗi ngày.

Ngoài việc giúp loại bỏ tất cả các chất thải độc hại tích tụ một cách hiệu quả, nó cũng sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể để tạo thêm cơ bắp và đốt cháy chất béo cứng đầu đó.

Uống trà xanh

Hàm lượng caffeine ít hơn trong trà xanh so với cà phê, nhưng nó chứa nhiều polyphenol như flavonoid và chất chống oxy hóa mạnh được gọi là catechin, đặc biệt là Epigallocatechin Gallate (EGCG) giúp tăng cường trao đổi chất, do đó giúp giảm cân.

Trà xanh là một trong những đồ uống giảm cân giúp cơ thể đốt cháy nhiều chất béo. Ảnh: NHẬT LINH

Uống trà xanh không chỉ giúp bạn đủ nước để tập luyện trong thời gian dài mà còn giúp đốt cháy chất béo cứng đầu hiệu quả hơn.

Bổ sung ngũ cốc nguyên hạt

Nên bổ sung các loại ngũ cốc nguyên hạt như bánh mì nguyên hạt, yến mạch, gạo lứt,… vì chúng có hàm lượng chất xơ cao. Tăng cường tiêu thụ chất xơ là điều cần thiết trong quá trình giảm cân vì nó giúp bạn no lâu hơn.

Sử dụng lượng dầu ít hơn

Sử dụng ít dầu hơn để chế biến bữa ăn của bạn. Dùng 3-4 muỗng cà phê dầu mỗi người mỗi ngày.

Cơ thể chúng ta cần một ít dầu, nhưng ăn quá nhiều dầu, đặc biệt là dầu đã qua tinh chế hoặc bão hòa sẽ dẫn đến các bệnh tim mạch và cholesterol cao. Nó cũng có thể cản trở mục tiêu giảm cân của bạn, theo Bollywoodshaadis.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

(PLO)- Chất đạm có vai trò quan trọng từ việc hỗ trợ tiêu hóa đến điều chỉnh lượng đường trong máu trong cơ thể, đó là những lý do tại sao việc ăn protein lại quan trọng.

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

(PLO)- Từ sự thiếu hụt chất dinh dưỡng, nồng độ Cortisol cao hay sự mất cân bằng vi khuẩn đường ruột đến thiếu ngủ... là một trong năm lý do khiến bạn thèm đường.