8 mẹo nấu ăn giúp tránh hao hụt dinh dưỡng

Theo chuyên gia dinh dưỡng Franziska Spritzler, viết trên Authoritynutrition, dưới đây là tám mẹo để giảm lượng chất dinh dưỡng bị mất trong khi nấu:

1. Sử dụng càng ít nước càng tốt nếu bạn chần hoặc luộc thực phẩm.

Sử dụng ít nước khi chần, luộc... để tránh hao hụt dinh dưỡng. Ảnh: Internet

2. Tiêu thụ phần nước còn lại sau khi nấu rau.

3. Tận dụng những nước chảy ra từ thịt khi nấu.

4. Không bóc, cắt rau sau khi đã nấu xong. Tốt hơn cả là không nên bóc, cắt rau để tăng tối đa lượng chất xơ và chất dinh dưỡng có trong rau.

5. Cố gắng ăn hết rau đã nấu chín trong vòng 1-2 ngày vì hàm lượng vitamin C có thể sẽ tiếp tục giảm đi khi thức ăn nấu chín được tiếp xúc với không khí.

6. Cắt/thái thức ăn sau khi nấu hơn là trước khi nấu. Khi thức ăn được nấu chín nguyên miếng thì diện tích tiếp xúc với nhiệt và nước sẽ giảm đi, đồng nghĩa với việc các chất dinh dưỡng cũng thất thoát ít đi.

Cắt/thái thức ăn sau khi nấu hơn là trước khi nấu. Ảnh: Internet

7. Khi nấu thịt, thịt gia cầm và cá, cố gắng sử dụng thời gian nấu càng ngắn càng tốt nhưng vẫn đảm bảo thịt, cá chín và an toàn để ăn.

8. Không sử dụng baking soda khi nấu rau. Mặc dù nó giúp duy trì màu sắc nhưng vitamin C sẽ bị mất trong môi trường kiềm của soda baking.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

(PLO)- Chất đạm có vai trò quan trọng từ việc hỗ trợ tiêu hóa đến điều chỉnh lượng đường trong máu trong cơ thể, đó là những lý do tại sao việc ăn protein lại quan trọng.

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

(PLO)- Từ sự thiếu hụt chất dinh dưỡng, nồng độ Cortisol cao hay sự mất cân bằng vi khuẩn đường ruột đến thiếu ngủ... là một trong năm lý do khiến bạn thèm đường.