Ăn da gà liệu có độc hại?

Thịt gà là loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, chế biến được nhiều món ăn khác nhau nên được nhiều bà nội trợ ưa chuộng. Tuy nhiên, không phải bộ phận nào ăn cũng tốt cho sức khỏe. Phần da gà nhiều người rất thích ăn nhưng có nhiều người lại không dám ăn vì sợ độc hại, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Da gà có nhiều mỡ, nhiều chất béo. Ảnh: INTERNET

Theo PGS-TS Nguyễn Duy Thịnh, Viện Công nghệ thực phẩm ĐH Bách khoa Hà Nội, da gà có một hàm lượng chất béo, từ xa xưa nhiều người không cho phụ nữ vừa sinh con xong ăn da gà, những người ốm cũng không được ăn vì da gà có nhiều mỡ, nhiều chất béo. Những chất béo đó có cholesterol không có lợi cho sức khỏe.

Bên cạnh đó, da cũng là mặt tiếp xúc dễ bị nhiễm khuẩn và ký sinh của các vi khuẩn gây hại cho sức khỏe. Chính vì thế người dùng có thể bị mẫn cảm, dị ứng mẩn ngứa, nổi ban, khó thở sau khi ăn thịt gà.

Các chuyên gia khuyến cáo những người bị cholesterol trong máu tăng, béo phì, cao huyết áp nên hạn chế ăn da gà. Khi ăn nên chọn và chế biến kỹ, tránh ăn phải da gà bị nhiễm khuẩn gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Top 5 thực phẩm giúp bạn ngủ ngon hơn

Top 5 thực phẩm giúp bạn ngủ ngon hơn

(PLO)- Bạn muốn ngủ ngon hãy uống trà hoa cúc, hạt rau mùi, ăn hạt nhục đậu khấu... bởi chúng là những loại thực phẩm giúp sản xuất melatonin để ngủ ngon hơn.

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đường

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đườngInfographic

(PLO)- Các loại hạt được biết đến là loại thực phẩm có hàm lượng đường huyết thấp, giúp giảm lượng đường trong máu. Chúng cũng có lượng carbohydrate hạn chế và có rất ít ảnh hưởng đến mức đường huyết trong cơ thể chúng ta.