Ăn nhiều đu đủ có thể giúp giảm cân?

Theo Healthline, đu đủ rất giàu chất chống oxy hóa, việc kết hợp đu đủ vào chế độ ăn uống hàng ngày có thể có lợi cho tim, não và tiêu hóa. Tuy nhiên, liệu loại trái cây này có thực sự tốt cho việc giảm cân hay không?

Đu đủ có thể giúp bạn giảm cân?

Mặc dù đu đủ có thể không nhắm mục tiêu giảm cân trực tiếp nhưng nó cung cấp một thành phần dinh dưỡng có thể thúc đẩy một chế độ ăn kiêng giảm cân lành mạnh.

Đu đủ cung cấp nguồn chất xơ dồi dào và ít calo, có thể giúp hỗ trợ giảm cân lành mạnh. Ảnh: NHẬT LINH

Đu đủ rất giàu chất xơ, một cốc đu đủ khoảng 145 gram cung cấp khoảng 3 gram chất xơ. Hơn nữa, đu đủ chứa nhiều nước và ít calo nên có thể giúp bạn no mà không chứa quá nhiều calo. Một cốc đu đủ thái hạt lựu chỉ chứa 62 calo.

Chất xơ mang lại một số lợi ích sức khỏe, bao gồm giúp bạn duy trì cân nặng hợp lý, tăng cảm giác no và giảm nguy cơ ăn quá nhiều.

Trên thực tế, một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người ăn chế độ nhiều chất xơ có nhiều khả năng giảm cân hơn những người ít ăn chất xơ.

Các cuộc khảo sát cho thấy chỉ có khoảng 5% người Mỹ tiêu thụ lượng chất xơ được khuyến nghị hàng ngày. Thêm đu đủ vào chế độ ăn uống của bạn có thể là một cách để giúp đạt được mục tiêu chất xơ hàng ngày.

Để đạt được những lợi ích sức khỏe của chất xơ, bạn nên tiêu thụ khoảng 20 – 30 gram chất xơ mỗi ngày.

Các hợp chất có lợi trong đu đủ

Mặc dù đu đủ có thể không tham gia trực tiếp vào quá trình giảm cân, nhưng nó chứa một số hợp chất có thể có lợi cho sức khỏe theo nhiều cách khác nhau.

Đu đủ rất giàu chất chống oxy hóa, có tác dụng chống lại các gốc tự do trong cơ có thể dẫn đến tổn thương tế bào và bệnh mãn tính.

Một số chất chống oxy hóa mạnh nhất trong đu đủ là vitamin C, lycopene và sắc tố carotenoid beta carotene. Hơn nữa, đu đủ có chứa một loại enzyme độc đáo gọi là papain, có thể giúp cải thiện tiêu hóa, theo Healthline.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm