Ăn những món này sẽ làm tăng 50% nguy cơ đột quỵ

Một nghiên cứu mới được công bố vào cuối tháng 6-2021 của Hiệp hội tim mạch Hoa Kỳ (AHA) cho biết, có những món ăn không chỉ gây bệnh tim mạch mà còn làm tăng 46% nguy cơ đột quỵ.

Theo đó, các nhà nghiên cứu AHA theo dõi dữ liệu của 21.000 người từ 45 tuổi trở lên về thói quen ăn uống trong suốt 5 năm. Những người tham gia cuộc thí nghiệm này được kiểm tra bệnh tim mạch 6 tháng một lần và đã có hơn 400 trường hợp đột tử do tim xảy ra trong thời gian nghiên cứu.

Các nhà khoa học sau đó phát hiện thấy rằng, những người có chế độ ăn đồ chiên rán, nội tạng, thịt chế biến như thịt nguội, thịt xông khói và xúc xích và các loại đồ uống có đường sẽ có nguy cơ đột quỵ với tỉ lệ 46% so với những người ít ăn những món ăn này.

Ngược lại, những người có chế độ ăn theo kiểu Địa Trung Hải, các món ăn tiện lợi như mì ống, pizza, bánh mì thịt hay thậm chí uống rượu vang kết hợp với các món salad cũng không gia tăng nguy cơ đột quỵ do bệnh tim mạch.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng chế độ ăn Địa Trung Hải giúp giảm nguy cơ tử vong vì bệnh tim.  chế độ ăn Địa Trung Hải thường bao gồm nhiều trái cây, rau, cá, ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu và sử dụng rất ít thịt và sữa.

Nhìn chung, các chuyên gia AHA cho rằng điều tốt nhất bạn có thể làm cho tim là bổ sung nhiều trái cây và rau xanh vào bữa ăn của mình.

Theo New York Times, AHA

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm