Tăng cường kiểm tra việc quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe

Theo thông tin từ Văn phòng UBND TP.HCM, UBND TP.HCM đã chỉ đạo Sở Y tế và Ban quản lý An toàn thực phẩm TP tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe, sản phẩm thuốc, có hoạt động quảng cáo. Bên cạnh đó sẽ xử lý nghiêm các vi phạm về hoạt động quảng cáo và công khai các cơ sở vi phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Ngoài ra, UBND TP.HCM cũng đã giao Sở TT&TT phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao quản lý chặt hoạt động quảng cáo trên địa bàn TP; xử lý nghiêm các cơ quan, tổ chức, cá nhân phát hành quảng cáo vi phạm quy định, đặc biệt là những hành vi kinh doanh, quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe, các sản phẩm thuốc trên các website, các trang mạng xã hội khi chưa đăng ký bản công bố sản phẩm hoặc chưa đăng ký nội dung quảng cáo…

Thời gian vừa qua, trên thị trường đã xuất hiện không ít cơ sở vi phạm trong hoạt động quảng cáo các sản phẩm, điển hình như thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Trên một số trang mạng, nhiều người đã quảng cáo không đúng chất lượng sản phẩm hàng hóa, thổi phồng công dụng của thực phẩm bảo vệ sức khỏe làm người tiêu dùng khó biết được công dụng thực sự của những sản phẩm này. Trên thực tế, thổi phồng công dụng của thực phẩm bảo vệ sức khỏe đã mang lại không ít tác hại cho người sử dụng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm