Thường xuyên ăn đồ chiên làm tăng tốc độ phát triển khối u

Những thực phẩm chiên, xào không chỉ là nỗi ám ảnh đối với những người đang trong quá trình giảm cân vì những món ăn được chế biến theo cách chiên thường chứa nhiều calo. Các món ăn được chế biến theo phương pháp chiên là nguyên nhân dẫn đến căn bệnh thừa cân béo phì, mà những thực phẩm chế biến theo phương pháp này còn là nguy cơ tiềm ẩn dẫn đến bệnh ung thư.

Theo thông tin của Food.news, các thí nghiệm của Viện nghiên cứu phòng chống ung thư đã chứng minh việc sử dụng thức ăn từ dầu. Đặc biệt là dầu sử dụng nhiều lần dễ kích hoạt các tế bào ung thư hoạt động mạnh hơn bình thường.

Sử dụng lại dầu ăn cũ là nguyên nhân dẫn đến ung thư. Ảnh: Internet

Nhóm nghiên cứu này thực hiện thí nghiệm bằng cách tiêm tế bào ung thư vào những con chuột sử dụng để làm thí nghiệm, sau 20 ngày liên tục cho chúng ăn những thực phẩm được chế biến theo cách chiên từ dầu đã qua sử dụng nhiều lần. Kết quả cho thấy tốc độ tăng trưởng khối u di căn cao gấp bốn lần so với những con chuột được cho ăn thực phẩm được chiên bằng dầu tươi một lần, ngoài ra số lượng khối u phổi cũng tăng gấp đôi và khối u ác tính cũng phát triển nhanh hơn bình thường.  

Ngoài ra, một nghiên cứu khác được công bố trên tạp chí The Prostate tiết lộ rằng việc tiêu thụ thực phẩm thường xuyên được chiên giòn làm tăng nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt ở đàn ông. Trong nghiên cứu đó, các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn thực phẩm như khoai tây chiên, bánh rán, cá rán và gà rán nhiều hơn một lần/tuần với nguy cơ mắc bệnh cao hơn, làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt lên đến 30%-37%.

Không chỉ gây nên bệnh béo phì mà thực phẩm chiên cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt lên đến 30%-37%. Ảnh: Internet

Nhóm nghiên cứu cũng cho biết với những tác hại từ món ăn được chế biến theo phương pháp chiên thì người tiêu dùng cũng nên tìm cho mình loại dầu ăn phù hợp để bảo vệ sức khỏe. Ngoài dầu thực vật dễ bị biến chất ở nhiệt độ cao dẫn đến ung thư thì người tiêu dùng có thể thử sử dụng chế biến thức ăn bằng các loại dầu khác như dầu dừa, dầu bơ hoặc dầu ô liu vì những loại dầu này có thể chịu được nhiệt độ cao.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm