TP.HCM kiểm soát chặt tình hình kinh doanh gia cầm

Để chủ động kiểm soát, phòng, chống bệnh cúm gia cầm, đồng thời không để dịch bệnh xảy ra và lây lan trên địa bàn TP.HCM, UBND TP đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm và đồng bộ tất cả các giải pháp phòng, chống dịch cúm gia cầm. Theo đó, chủ tịch UBND các quận, huyện sẽ chịu trách nhiệm nếu để xảy ra tình trạng các điểm kinh doanh gia cầm sống không đúng quy định, theo thông tin từ Văn phòng UBND TP.HCM.

Một số nơi buôn bán, giết mổ gia cầm không đúng quy định. Ảnh: CN

Hiện nay, trên địa bàn TP.HCM xuất hiện nhiều điểm buôn bán gia cầm tại một số chợ, nơi đông người. Một số nơi vừa bán vừa giết mổ theo yêu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, không ít những điểm buôn bán này không hợp vệ sinh.

Việc giết mổ, buôn bán gia cầm trái phép tại nhiều địa bàn đã gây nhiều tiềm ẩn, nguy cơ xảy ra dịch bệnh và mất an toàn thực phẩm. Điều này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình dịch tễ đàn gia súc, gia cầm và đặc biệt hơn nữa là sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dân.

Theo các bác sĩ, trường hợp sử dụng gia cầm bị giết mổ ở nơi mất vệ sinh, thịt sẽ có nguy cơ nhiễm các loại vi khuẩn gây bệnh. Trường hợp nếu không chế biến đúng cách, người dùng sẽ bị nhiễm số lượng lớn vi khuẩn như Salmonella, E.coli.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm