Bò viên rẻ tiền và chất lượng thật sự

Bò viên là món ăn được nhiều người ưa thích. Ở nhiều quán ăn, cửa hàng ăn vặt, các xe ngoài đường  chúng ta dễ dàng bắt gặp nhiều món ăn từ cá viên. Bên ngoài những món bò viên hấp dẫn đã được chế biến nhưng quy trình sản xuất bò viên ở một số nơi lại rất “siêu bẩn”.

Thời gian gần đây, cơ quan chức năng phát hiện không ít cơ sở sản xuất bò viên không hợp vệ sinh, thịt kém chất lượng và trộn nhiều bột và hương liệu, phẩm màu vào để có bò viên thành phẩm. Những loại này được bán ra với giá rẻ hơn nhiều so với thị trường. Những loại bò viên này được phân phối tại các chợ đầu mối. Chính vì thế chúng ta rất khó kiểm soát được lượng bò viên này chính xác là về những nơi nào.

Thời gian gần đây, cơ quan chức năng phát hiện không ít cơ sở sản xuất bò viên không hợp vệ sinh. Ảnh: Internet

Những loại bò viên được sản xuất theo quy trình không đảm bảo, thịt ôi thiu, có phẩm màu,…gây hại cho sức khỏe người sử dụng. Người ăn phải những loại này có thể dẫn đến đau bụng, tiêu chảy. Tích tụ về lâu về dài có thể dẫn đến nhiều bệnh nguy hiểm hơn.

Chính vì thế, người tiêu dùng cần chín chắn trong việc lựa chọn những loại thực phẩm nào chất lượng để sử dụng. Đừng vì giá rẻ mà chọn sử dụng mà ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân và gia đình.

Theo bác sĩ Trương Hoài Anh, Người dân sử dụng các loại bò viên cá viên kém chất lượng, không rõ nguồn gốc có thể ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ. Nếu dùng loại được làm từ nguyên liệu thịt ôi thiu, phẩm màu... có thể bị ngộ độc thực phẩm, nếu không được xử trí kịp thời thậm chí có thể dẫn đến tử vong. Do đó chúng ta nên dùng thực phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình.

 

Theo luật sư Đặng Thành Trí, đoàn luật sư TP.HCM, Đối với hành vi sử dụng nguyên liệu không rõ nguồn gốc, xuất xứ hoặc không có giấy chứng nhận xuất xứ do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp theo quy định để sản xuất, chế biến thực phẩm sẽ bị phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng.

Bên cạnh đó, việc sử dụng phụ gia thực phẩm không có nguồn gốc, xuất xứ; hết hạn sử dụng, không có trong danh mục phụ gia thực phẩm được phép sử dụng, không bảo đảm an toàn sẽ bị phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng, trường hợp sử dụng phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm có chứa chất độc hại sẽ bị phạt từ 70.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng.

Trường hợp hành vi vi phạm quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm mà gây thiệt hại cho tính mạng hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khỏe của người tiêu dùng sẽ bị xử lý hình sự.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm