Các thực phẩm giàu vitamin D nhất

Sự thiếu hụt Vitamin D có thể dẫn đến còi xương, suy giảm hệ thống miễn dịch, tăng nguy cơ ung thư, mọc tóc kém và nhuyễn xương.  Ngoài việc hấp thụ vitamin D từ ánh mặt trời, chúng ta có thể bổ sung bằng cách thêm các loại thực phẩm giàu vitamin D vào chế độ ăn uống hàng ngày. Dưới đây là những thực phẩm lành mạnh chứa nhiều vitamin D. 

Cá hồi

Cá hồi là một loại cá béo phổ biến và là nguồn cung cấp vitamin D. Theo Cơ sở dữ liệu thành phần thực phẩm của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), một khẩu phần cá hồi nuôi 100 gram chứa khoảng 526 IU vitamin D hoặc 66% DV. Trong khi đó, cá hồi đánh bắt tự nhiên cung cấp 988 IU vitamin D mỗi khẩu phần 100 gram hoặc 124% DV.

Sữa bò

Sữa bò là một nguồn tốt chứa nhiều dinh dưỡng, bao gồm canxi, phốt pho và riboflavin.

Bên cạnh những dưỡng chất như canxi, phốt pho thì sữa bò cũng là nguồn cung cấp vitamin D tuyệt vời cho cơ thể. Ảnh: NHẬT LINH

Ở một số quốc gia, sữa bò được bổ sung vitamin D. Nó thường chứa khoảng 115 – 130 UI mỗi cốc (237 ml), hoặc khoảng 15 -22 % DV.

Tuy nhiên, không phải tất cả sữa bò trên khắp thế giới (hoặc thậm chí trong cùng một quốc gia) đều được bổ sung chất dinh dưỡng. Bạn phải luôn kiểm tra nhãn dinh dưỡng trước khi tiến hành mua chúng.

Lòng đỏ trứng

Trong khi hầu hết protein được tìm thấy trong lòng trắng của trứng thì chất béo, vitamin và khoáng chất (bao gồm cả vitamin D) được tìm thấy chủ yếu trong lòng đỏ.

Một lòng đỏ trứng thông thường chứa khoảng 37 IU vitamin D, hoặc 5% DV. Tuy nhiên, gà được nuôi ở vườn và cho ăn thức ăn giàu vitamin D có thể có tới 6.000 IU vitamin D trong mỗi lòng đỏ trứng.

Nấm

Nấm rất độc đáo vì chúng là nguồn thực vật tự nhiên duy nhất cung cấp vitamin D. Giống như con người, nấm có thể tổng hợp vitamin khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Hàm lượng vitamin D trong nấm thực sự có thể được tăng lên bằng tia cực tím, cả trước khi thu hoạch hoặc sau thu hoạch. Đây  là một loại thực phẩm tuyệt vời để bổ sung vitamin D cho cơ thể. 

Gan bò

Gan không được chế biến thành nhiều món ăn nhưng nó chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt như vitamin A, sắt và protein. Gan bò nằm trong danh sách này vì nó cũng là một nguồn giàu vitamin D. Ngoài ra, thịt nội tạng là lựa chọn thịt tốt nhất để tăng cường lượng vitamin D hàng ngày của bạn, theo Espresso Communication. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

(PLO)- Chất đạm có vai trò quan trọng từ việc hỗ trợ tiêu hóa đến điều chỉnh lượng đường trong máu trong cơ thể, đó là những lý do tại sao việc ăn protein lại quan trọng.

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

(PLO)- Từ sự thiếu hụt chất dinh dưỡng, nồng độ Cortisol cao hay sự mất cân bằng vi khuẩn đường ruột đến thiếu ngủ... là một trong năm lý do khiến bạn thèm đường.