Theo U.S. News & World Report, mỡ bụng dư thừa có thể khiến bạn có nguy cơ mắc nhiều loại bệnh, bao gồm bệnh tiểu đường loại 2, một số loại ung thư (chẳng hạn như ung thư vú và ruột kết), đau tim và bệnh tim, cholesterol cao,...

Có một số thay đổi bạn có thể thực hiện đối với thói quen hàng ngày để giúp giảm thiểu vòng eo.

Ăn nhiều rau hơn

Thêm nhiều rau như bông cải xanh và rau bina vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn. Các loại rau lá xanh rất giàu chất xơ, vì vậy bạn sẽ cảm thấy no nhanh hơn và cho phép hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn. 

Điều này rất quan trọng, vì táo bón có thể dẫn đến chứng đầy hơi vùng bụng, điều này sẽ biến mất khi bạn bổ sung nhiều rau củ quả giàu chất xơ hơn.

 Cách hiệu quả để loại bỏ nhanh mỡ bụng - ảnh 1
Các loại rau xanh rất tốt để hỗ trợ đốt cháy mỡ bụng. Ảnh: NHẬT LINH

Ăn các bữa ăn cân bằng

Nên ăn các bữa ăn cân bằng bao gồm protein, carbohydrate phức hợp và chất béo lành mạnh. Thực phẩm giàu carbohydrate phức hợp bao gồm đậu, bột yến mạch và bánh mì 100% ngũ cốc.

Ăn nhiều protein hơn

Theo Palinski-Wade, protein tiêu hóa chậm hơn carbs và điều đó giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Bạn cũng đốt cháy nhiều calo hơn để tiêu hóa protein so với carbs và chất béo đơn giản. 

Tiêu thụ khoảng 30% lượng calo từ protein có thể giúp bạn đáp ứng nhu cầu hàng ngày và cung cấp đủ protein để giúp trao đổi chất và kiểm soát sự thèm ăn của bạn.

Các nguồn protein tốt bao gồm: đậu, cá béo như cá hồi, quả hạch, sữa chua Hy Lạp, gia cầm như gà và gà tây,...

Hạn chế ăn đường

Giới hạn lượng đường bổ sung trong chế độ ăn uống của bạn xuống dưới 10% tổng lượng calo của bạn, Chuyên gia dinh dưỡng Palinski-Wade tại  New Jersey khuyến nghị. 

Tránh rượu

Đồ uống có cồn chứa nhiều calo không cần thiết, giúp tăng vòng eo. Thêm vào đó, một số đồ uống có cồn  như cocktail thường chứa rất nhiều đường.

Ngủ đủ giấc

Theo National Sleep Foundation, những người lớn tuổi cần ngủ đủ 7 - 9 tiếng mỗi đêm. 

Ngủ cũng giúp kiểm soát sự thèm ăn của bạn, vì thiếu ngủ có thể khiến bạn muốn ăn nhiều hơn và khiến bạn chọn những thực phẩm có nhiều đường và chất béo không lành mạnh, theo U.S. News & World Report.