Cách lựa chọn mua thực phẩm đóng hộp an toàn giữa mùa dịch

Rất nhiều sản phẩm đóng hộp có giá tiền thấp hơn so với sản phẩm đông lạnh hoặc tươi nhưng giá trị dinh dưỡng của chúng tương đương nhau, ngay cả khi được bảo quản trong điều kiện thích hợp một khoảng thời gian dài. Dưới đây là một số lưu ý dành cho bạn.  

Thực phẩm đóng hộp thường được ưa chuộng vì có thể tiết kiệm được thời gian chế biến. Ảnh: Internet

Thực phẩm đóng hộp không “tốt”?

Cảnh giác với các mặt hàng đóng hộp có chứa nhiều thành phần, chẳng hạn như súp làm sẵn và mì ống. Chúng là một số mặt hàng phổ biến nhất nhưng thường chứa lượng muối natri và đường cao. Đặc biệt, súp đóng hộp có chứa 2.175 mg natri, gần với lượng natri khuyến nghị dùng trong ngày của một người bình thường là 2.300 mg.

Muối natri và đường vốn không có lợi cho sức khỏe nhưng đôi khi nhiều thực phẩm đóng hộp có quá nhiều muối, đường được thêm vào. Vì vậy, hãy kiểm tra thành phần dinh dưỡng cũng như lượng đường và muối trên mỗi khẩu phần.

Bạn cũng nên tránh các loại trái cây và rau quả đóng hộp ướp nhiều muối hoặc xi-rô, đặc biệt nếu chúng đã lột vỏ. Thay vào đó, hãy tập trung vào những thứ được đóng gói với nước hoặc nước ép hoa quả.

Ngoài ra, hãy kiểm tra mức bisphenol (BPA) của những sản phẩm đóng hộp. Nhiều nghiên cứu cho thấy có khả năng ảnh hưởng đến sức khỏe bao gồm tổn thương DNA, hình thành khối u và thay đổi nội tiết tố.

Hiện nay, trên thị trường có tới 90% thực phẩm đóng hộp là không có chứa BPA và đã được Cục Quản lý thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) kiểm định là an toàn cho người tiêu dùng, theo Medical Daily.

Thực phẩm đóng hộp “tốt”?

Thực phẩm đóng hộp chứa một hoặc ít thành phần.

Như một hộp cá ngừ chỉ chứa 4% lượng muối natri khuyến nghị hằng ngày của bạn và không chứa đường, luôn là mặt hàng bán chạy nhất. Một phần chứa đến 20 gram protein, cũng như nhiều loại vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe như vitamin B12, sắt, magie và kẽm. Rất tốt cho sức khỏe, từ chức năng miễn dịch đến tăng trưởng và phát triển. Đồ hộp thường chứa các vitamin tan trong chất béo, không bị mất đi trong quá trình làm nóng.

Cà chua đóng hộp cũng là lựa chọn tốt. Chúng có hàm lượng carotenoids cao hơn so với khi còn tươi, do quá trình gia nhiệt của đồ hộp làm giải phóng nhiều sắc tố hơn. 

Các loại thực phẩm khác như đậu xanh và ngô cũng rất tốt vì theo nhiều nghiên cứu, khi đông lạnh hay đóng hộp thì chúng vẫn giữ được giá trị dinh dưỡng như ban đầu, theo Medical Daily.

Làm thế nào để ngừng ăn vặt khi làm việc tại nhà?
Làm thế nào để ngừng ăn vặt khi làm việc tại nhà?
(PLO)- Trong giai đoạn đang bùng phát dịch virus Corona (COVID-19), khi hầu hết mọi người đều ở nhà, họ thường có xu hướng buồn chán, lo lắng, căng thẳng và sẽ tìm kiếm sự giải thoát bằng cách ăn cả ngày, điều này khiến cho sức khỏe kém khỏe mạnh hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm