Cẩn thận với thịt đã chuyển màu

Nhiều loại vi khuẩn có thể phát triển trên các sản phẩm động vật, vì vậy chúng ta nên bảo quản tất cả loại thịt thật tốt để bảo vệ sức khỏe của người dùng. Bên cạnh đó, khi gặp phải những loại thực phẩm đã chuyển màu hoặc có mùi lạ chúng ta không nên sử dụng, vì có thể làm giảm giá trị dinh dưỡng, hơn thế nữa chúng còn có thể gây ra ngộ độc nếu chúng ta chế biến không đúng cách.

Thịt đã chuyển màu nếu sử dụng sẽ giảm giá trị dinh dưỡng. Ảnh: NGUYỄN CHÂU

Theo ThS Trần Thị Thu Hương, Trưởng bộ môn khoa Ẩm thực, Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, cho biết một số loại thịt khi đã chuyển màu chúng ta không nên sử dụng vì chúng làm giảm giá trị dinh dưỡng. Những loại thịt nếu có mùi lạ là chúng đã bắt đầu hư hỏng, những loại thực phẩm này chúng ta không nên sử dụng, vì khi sử dụng có thể gây ngộ độc nếu chế biến không đúng cách.

Vì vậy, khi chọn thịt chúng ta nên lưu ý: Không nên mua thịt đã quá hạn; tránh mua thịt bò hoặc thịt heo nào có màu nâu đậm hoặc đổi màu, nặng mùi; tránh bất kỳ loại thịt nào bị hư hại, rách vỏ vì nó có thể tiếp xúc với không khí và vi khuẩn có hại.

Thịt sống thường kéo dài một cách an toàn trong khoảng ba ngày trong tủ lạnh. Nếu muốn giữ cho thịt chưa nấu chín lâu hơn, chúng ta nên cho thịt vào tủ đông. Nên niêm phong thịt trong một gói kín khí trước khi cho vào tủ đông, chúng có thể được đông lạnh trong ít nhất vài tháng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

(PLO)- Chất đạm có vai trò quan trọng từ việc hỗ trợ tiêu hóa đến điều chỉnh lượng đường trong máu trong cơ thể, đó là những lý do tại sao việc ăn protein lại quan trọng.

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

(PLO)- Từ sự thiếu hụt chất dinh dưỡng, nồng độ Cortisol cao hay sự mất cân bằng vi khuẩn đường ruột đến thiếu ngủ... là một trong năm lý do khiến bạn thèm đường.