Cảnh giác với quảng cáo thực phẩm ngừa được dịch COVID-19

Lợi dụng tình trạng lo lắng của người tiêu dùng trước dịch COVID-19, nhiều sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe có công dụng hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, được quảng cáo quá mức công dụng so với thực tế trên mạng xã hội, Internet. Điều này gây hiểu lầm cho người tiêu dùng như thuốc chữa bệnh "diệt virus, diệt COVID-19".

Trước những thông tin quảng cáo sai sự thật, gây hiểu lầm cho người tiêu dùng, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã đưa ra các cảnh báo sau:

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Thực phẩm bảo vệ sức khỏe chỉ có công dụng hỗ trợ sức khỏe, không có tác dụng điều trị bệnh, không có tác dụng diệt virus, trị cảm cúm…

"Người dân khi mắc các triệu chứng sốt, ho phải đến gặp bác sĩ để khám và nhận được chữa trị kịp thời, tránh mất đi "thời gian vàng" trong điều trị bệnh" -Cục An toàn thực phẩm viết rõ.

Bên cạnh đó, Cục cũng thông tin việc quảng cáo thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính quy định tại điểm b khoản 4 Điều 70 của Nghị định số 158/2013/NĐ-CP. Theo đó, mức phạt sẽ từ 20 triệu đồng đến 30 triệu đồng đối với cá nhân và gấp 2 lần đối với tổ chức. Đồng thời phải áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả, bao gồm buộc cải chính thông tin.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm