Cao bạch hổ: Thật giả lẫn lộn

Vấn nạn hàng giả, hàng nhái ngày một tinh vi, thậm chí khi đặt sản phẩm của chính công ty mình sản xuất và sản phẩm giả cạnh nhau mà doanh nghiệp không khỏi giật mình vì bản thân còn hoang mang đâu là thật, đâu là giả thì trách sao người tiêu dùng không bị lầm lẫn. Hậu quả của hàng giả, hàng nhái là người tiêu dùng bị ảnh hưởng hoặc không được nhận giá trị đúng của số tiền mình bỏ ra, thậm chí ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng.

Vừa qua, khi đi du lịch ở Nha Trang, chị HTTL bị trượt chân và bị sưng, chị ghé tiệm bên đường mua lọ Bạch hổ hoạt lạc cao để xoa vào chỗ đau thì chị thấy mùi và cao không giống như những lọ mà chị đã dùng, đặc biệt chị xoa vào vết sưng đau bầm tím mãi mà không bớt. Sau đó chị nhờ người nhà chụp ảnh sản phẩm vẫn thường dùng thì thấy lọ Bạch hổ hoạt lạc cao mà chị mua ở Nha Trang giống y hệt lọ chị vẫn dùng, tuy nhiên chỉ khác ở nơi sản xuất và mã vạch dùng để truy xuất nguồn gốc sản phẩm.

Ông Nguyễn Xuân Tuấn, phòng Đảm bảo chất lượng Công ty Đông Nam dược Bảo Linh (đơn vị sản xuất Bạch hổ hoạt lạc cao), cho biết: “Sản phẩm Bạch hổ hoạt lạc cao sản xuất tại 28 Khu công nghiệp Trà Lăng Bảo Linh thuộc Công ty TNHH Kỹ thuật sinh vật Trà Lăng Bảo Linh mang mã vạch 894 (mã vạch chưa được phân vào đâu) không phải là sản phẩm của công ty chúng tôi sản xuất. Theo thông tin chúng tôi được biết, đây là hàng sản xuất từ một cơ sở bên Trung Quốc để tuồn về Việt Nam bằng đường bộ qua cửa khẩu Lạng Sơn theo hình thức xách tay nhỏ lẻ để qua mặt quản lý thị trường trong nhiều năm qua.

Hai sản phẩm khác công ty nhưng giống cả số đăng ký lẫn tiêu chuẩn sản xuất. Ảnh: HV

Toàn bộ thông tin của sản phẩm từ quy cách đóng gói, logo sản phẩm, thành phần, tiêu chuẩn chất lượng, tên sản phẩm… thậm chí số đăng ký giống hệt với sản phẩm Bạch hổ hoạt lạc cao của Công ty Đông Nam dược Bảo Linh (sản xuất tại 32 Khu công nghiệp Đà Nẵng - mã vạch Việt Nam 893). Chúng tôi đã tìm mọi biện pháp ngăn chặn nhưng sản phẩm này vẫn ngang nhiên bày bán trên thị trường, đặc biệt là bán cho các khách du lịch nước ngoài”. Vì vậy, khi có lựa chọn sản phẩm Bạch hổ hoạt lạc cao do Công ty Đông Nam dược Bảo Linh sản xuất thì hãy chọn đúng sản phẩm được sản xuất tại Đà Nẵng và có thông tin liên hệ về công ty rõ ràng - ông Tuấn chia sẻ thêm.

Logo thương hiệu Bảo Linh cũng bị nhầm lẫn. Ảnh: HV

Đứng trước nạn hàng giả, nhái, kém chất lượng, mập mờ thông tin sản xuất thì người tiêu dùng phải biết lựa chọn cho mình sản phẩm đúng chuẩn của công ty đó sản xuất, hãy là người tiêu dùng thông minh để tránh ảnh hưởng những hệ lụy mà sản phẩm chất lượng kém mang lại.

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm