Chạy 30 phút mới hết năng lượng trong một miếng bánh chưng

Tờ Healthplus ước tính một chiếc bánh chưng cỡ lớn trung bình chứa hơn 1.600 calo, bằng tám bát cơm hoặc 10 đùi gà. Năng lượng này đúng bằng lượng calo mà một nam giới nặng 67 kg, cao 1,7 m cần hấp thu trong ngày.

Theo đó với 1.600 calo thì các hoạt động chân tay không tiêu thụ hết lượng calo đó, chúng chuyển sang tích tụ thành mỡ và nằm lì trong cơ thể bạn.

Theo bảng tính năng lượng được tiêu hao của các chuyên gia tư vấn sức khỏe, cơ thể muốn tiêu hao hết lượng calo trong một chiếc bánh chưng bạn phải tập thể dục trong nhiều giờ.

Đơn cử nếu đi bộ 3 km/giờ thì bạn phải mất tới 9 tiếng hoặc lăn lộn bơi dưới nước hơn 6,5 giờ để đưa cơ thể về trạng thái lúc chưa ăn bánh.

Ước tính một miếng bánh chưng chưa đến 100 g đã chứa tới 309 kcal. Ảnh: Internet

Bên cạnh đó nếu dựa trong Bảng thành phần thực phẩm Việt Nam được công bố bởi Bộ Y tế thì cùng trọng lượng 100 g, gạo nếp cái chứa 344 kcal; 74,5 g carb; 8,6 g protein; 1,5 g chất béo. Trong khi đó đậu xanh chứa 328 kcal, 53,1 g carb; 23,4 g protein; 2,4 g chất béo; thịt heo nửa nạc nửa mỡ chứa 260 kcal; 0 g carb; 16,5 g protein; 21,5 g chất béo, còn hạt tiêu chứa 231 kcal và muối thì không chứa năng lượng.

Như vậy một chiếc bánh chưng có đủ các nguyên liệu trên, thì tính trung bình một chiếc bánh chưng 750 g (chưa tính lá dong và lạt) chứa khoảng 2.472 kcal. Chia đều tám miếng thì mỗi miếng bánh chưng chưa đến 100 g đã chứa tới 309 kcal.

Theo các chuyên gia, để tiêu thụ hết năng lượng có trong một miếng bánh chưng này, người nặng trung bình 60 kg cần đạp xe 50 phút (tốc độ chậm) hoặc chạy bộ hơn 30 phút (pace 6,8 phút/km) hoặc dành ra 1 tiếng 40 phút sau bữa ăn để dọn dẹp.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

(PLO)- Chất đạm có vai trò quan trọng từ việc hỗ trợ tiêu hóa đến điều chỉnh lượng đường trong máu trong cơ thể, đó là những lý do tại sao việc ăn protein lại quan trọng.

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

(PLO)- Từ sự thiếu hụt chất dinh dưỡng, nồng độ Cortisol cao hay sự mất cân bằng vi khuẩn đường ruột đến thiếu ngủ... là một trong năm lý do khiến bạn thèm đường.