Chỉ một ly rượu mỗi ngày cũng làm tăng nguy cơ ung thư

Theo Dailymail, một nghiên cứu hơn 120.000 người ở Nhật Bản cho thấy uống rượu thường xuyên, ngay cả khi uống với số lượng nhỏ cũng làm tăng nguy cơ ung thư. Các nhà khoa học cho biết những người không uống rượu ít có khả năng mắc bất kỳ dạng bệnh nào.

Uống một ly rượu mỗi ngày trong một thập niên có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư lên 5%. Ảnh: Internet

Ngoài ra, các nhà khoa học tại ĐH Tokyo và ĐH Harvard đã so sánh dữ liệu từ 63.232 bệnh nhân và những người khỏe mạnh. Từ kết quả so sánh cho thấy uống rượu sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Các nhà nghiên cứu cho biết các bệnh ung thư do rượu gây ra phổ biến nhất là ung thư miệng, ung thư cổ họng, ung thư vú ở phụ nữ. Ngoài ra, nghiên cứu cho thấy nếu 100 người không uống rượu bị ung thư thì số người bị ung thư có uống rượu mỗi ngày là 105 người.

Tác giả của nghiên cứu, TS Masayoshi Zaitsu cho biết: “Tại Nhật Bản, nguyên nhân chính gây tử vong là ung thư. Với gánh nặng hiện tại về tỉ lệ mắc ung thư nói chung, chúng ta nên khuyến khích việc thúc đẩy giáo dục công chúng về nguy cơ ung thư liên quan đến rượu”.

Nghiên cứu được áp dụng đặc biệt cho người Nhật Bản, điều đó không có nghĩa là điều tương tự cũng đúng với người Mỹ, Anh hoặc Úc.

Các nghiên cứu về uống rượu ở người Đông Á có thể sẽ có kết quả khác nhau, do rất nhiều trong số những người này có sự khác biệt về gen khiến họ không thể tiêu hóa được rượu.

Sự thay đổi di truyền, được thấy ở khoảng 1/3 người Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc, điều này có nghĩa là cơ thể của họ có thể bị tổn hại nhiều hơn bởi rượu so với những người khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm