Cửa hàng thực phẩm, cửa hàng tiện lợi muốn mở lại phải đáp ứng điều gì?

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 đã ban hành Bộ tiêu chí đánh giá hoạt động an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, cửa hàng kinh doanh thực phẩm trên địa bàn TP.HCM.

Theo đó, các cửa hàng kinh doanh thực phẩm tại siêu thị, cửa hàng thực phẩm, cửa hàng tiện lợi trên địa bàn TP chỉ được hoạt động khi đã đáp ứng đầu đủ các điều kiện về đảm bảo an toàn thực phẩm và các quy định liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19. Cụ thể, các cơ sở trên phải đáp ứng được 5 tiêu chí sau:

Tiêu chí thứ nhất, các cơ sở trên phải có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, trừ các cơ sở được quy định tại Điều 12, NĐ 15/2018 của Chính phủ.

Tiêu chí thứ hai, siêu thị, cửa hàng thự phẩm, cửa hàng tiện lợi phải đảm bảo điều kiện an toàn thực phẩm tại cơ sở phải thực hiện đúng theo quy định.

Tiêu chí thứ ba, khu vực kinh doanh cơ sở phải đảm bảo mật độ tối thiểu 4m vuông/người và khoảng cách giữa 2 người tối thiểu là 2, bao gòm nhân viên của cơ sở.

Tiêu chí thứ tư, các cơ sở trên phải bố trí khu vực giao - nhận sản phẩm, có bàn trung chuyển, đảm bảo khoảng cách giữa 2 người tối thiểu 2m và phải tuân thủ nguyên tắc 5K. Trang bị đầy đủ nước rửa tay, xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay và có phương tiện làm khô tay hoặc khăn làm khô tay sử dụng 01 lần.

Tiêu chí năm, người lao động, người đến cơ sở như người nhận hàng, khách hàng, người liên hệ cơ sở... phải thực hiện đúng theo hướng dẫn của ngành y tế trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm