Đà Nẵng phát hiện 80 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm

Theo đó, trong quý I-2019, TP đã thanh kiểm tra 3.122 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm và dịch vụ ăn uống, phát hiện và xử phạt vi phạm hành chính 80 cơ sở với số tiền hơn 570 triệu đồng.

Ông Nguyễn Tấn Hải (Trưởng ban Ban quản lý ATTP TP Đà Nẵng) cho hay, Ban quản lý ATTP; Sở NN & PTNT TP; các quận, huyện, xã… là những đơn vị đã phát hiện và xử phạt các đơn vị này. Lực lượng Cảnh sát môi trường công an TP đã điều tra và phát hiện 39 vụ vi phạm ATTP, số tiền phạt lên đến gần 300 triệu đồng.

Đoàn kiểm tra an toàn thực phẩm tại chợ đầu mối ở Đà Nẵng. Ảnh: HOÀI AN.

Theo ông Hải, trong thời gian này công tác thanh tra tiếp tục được các ngành, các cấp tăng cường, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm các quy định về ATTP. Qua đó nhằm giảm nguy cơ xảy ra ngộ độc thực phẩm trên địa bàn, đặc biệt khi TP chuẩn bị vào mùa lễ hội.

Ông Lê Trung Chinh (Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng) cho hay, trong quý II-2019 cần chỉ đạo quyết liệt hơn nữa mới đảm bảo được VSATTP.

“Để đạt hiệu quả tốt thì chúng ta phải tăng cường tuyên truyền, công tác thanh tra, kiểm tra và Ban quản lý ATTP phải triển khai kế hoạch này một cách cụ thể. Theo đó các sở ngành bám theo kế hoạch này để chỉ đạo triển khai quyết liệt trong quý II này để đảm bảo VSATTP cho mùa lễ hội sắp diễn ra trên địa bàn thành phố chúng ta”, ông Chinh nói.

10 lời khuyên an toàn thực phẩm cho mùa hè
10 lời khuyên an toàn thực phẩm cho mùa hè
(PLO)- Mùa hè thời tiết thường nóng bức khiến thức ăn dễ bị ôi thiu. Do đó bảo quản thực phẩm đúng cách là điều cần thiết và quan trọng để tránh ngộ độc thực phẩm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm