Dân Trung Quốc mua xe máy nhiều nhất thế giới

Theo Hãng nghiên cứu thị trường McD, bất chấp dịch bệnh, người dân Trung Quốc đã mua 15,7 triệu xe máy trong 11 tháng năm 2020.
Như vậy, sau 4 năm, kể từ năm 2016, Trung Quốc mới vượt qua Ấn Độ để đạt mức kỷ lục này. Nguyên nhân rớt lại sau Ấn Độ là do chính phủ Trung Quốc đưa ra các quy định ngặt nghèo về kiểm soát khí thải, khiến cho các hãng xe phải điều chỉnh lại quá trình sản xuất và người mua thay thế xe mới.
Một đánh giá khác của Hãng nghiên cứu thị trường Statista (Đức) cho biết, Trung Quốc vừa sở hữu ngành công nghiệp sản xuất vừa là nơi tiêu thụ xe máy lớn nhất thế giới.
Một so sánh tình hình tiêu thụ xe máy giữa Mỹ và Trung Quốc trong năm 2017 cho thấy, cho thấy, người dân Trung Quốc mua đến 17,13 triệu chiếc trong khi người dân Mỹ chỉ mua 467.000 xe.
kinh tế Trung Quốc đã tăng mạnh giúp người dân có thu nhập mua ô tô nhưng việc mua xe máy không hề giảm. Nếu năm 1995, cứ 100 hộ dân Trung Quốc sở hữu 6,29 chiếc thì đến năm 2017 con số này đã là 20,9 chiếc.
Tại Trung Quốc, xe máy được xem là phương tiện đa dụng vì không chỉ chuyên chở người mà còn vận tải hàng hoá khá linh hoạt.
The Drive

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm