Đánh răng ngay sau mỗi bữa ăn chỉ làm răng bạn yếu đi!

Dưới đây là những thói quen tưởng chừng lành mạnh nhưng thực chất lại gây phiền toái cho bạn rất nhiều, theo Brightside.

1. Đánh răng ngay sau khi ăn

Đánh răng ngay sau khi ăn sẽ khiến men răng của bạn suy yếu. Ảnh: Brightside

Theo Mayo Clinic, nếu bạn đã tiêu thụ bất cứ thứ gì có tính acid, bạn nên tránh đánh răng ít nhất 30 phút sau khi ăn. Thực phẩm có chứa acid citric như cam, bưởi và chanh làm suy yếu men răng. Đánh răng quá sớm sau khi ăn chúng có thể làm hỏng men ở trạng thái suy yếu của nó. Nhưng điều quan trọng là phải đánh răng ít nhất hai lần mỗi ngày, đặc biệt là vào buổi tối.

2. Tập trung vào nhãn sản phẩm khi mua

Thói quen của nhiều người là chọn thương hiệu khi mua sản phẩm. Điều này không sai nhưng điều cần thiết khi mua đó chính là quan tâm thành phần sản phẩm hơn là việc nó được ai tạo ra.

3. Ngủ thêm vào cuối tuần

Theo một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Journal of Clinical Endocrinology and Metabolism, ngủ thêm vài giờ vào cuối tuần thực sự là xấu và có thể dẫn đến các vấn đề về sức khỏe trong thời gian dài. Vì vậy, thay vì ngủ bù cho những lần mất ngủ trong tuần, hãy dành ít nhất 7-9 giờ ngủ mỗi đêm.

4. Bỏ bữa trưa

Thói quen này rất phổ biến ở những người đang thực hiện chế độ giảm cân. Tuy nhiên, theo Weight Control Information Network, những người có xu hướng bỏ bữa thường xuyên ăn nhiều hơn so với những người ăn đúng bữa. Việc bỏ bữa dễ khiến bạn ăn nhiều hơn vào những bữa sau đó, không kiểm soát được sự thèm ăn, do đó quá trình giảm cân của bạn trở nên thất bại.

5. Chế độ ăn uống khiến bạn "cách ly" người khác

Khi quyết định một chế độ ăn uống lành mạnh không cồn, ít chất béo nhưng không có nghĩa là bạn tránh chơi với những người có chế độ ăn uống khác. Điều này khiến bạn mất đi nhiều mối quan hệ xã hội để gắn với chế độ ăn uống của mình.

6. Uống một ly bột protein sau khi luyện tập

Đúng là sử dụng protein sau khi tập luyện có thể góp phần tăng trưởng cơ bắp và giảm đau nhức. Thế nhưng nếu bạn tập thể dục sau giờ làm việc hoặc vào ban đêm hay bữa tối thì rất dễ khiến cơ thể hấp thu quá nhiều chất. Ngoài ra, một số tập luyện cường độ thấp hơn có thể không cần cung cấp protein, do đó hãy sử dụng protein đúng cách.

7. Cân mỗi ngày

Nếu bạn đang trong chế độ ăn kiêng, việc cân mỗi ngày có thể khiến bạn thất vọng vì chưa thấy trọng lượng giảm. Chính điều đó khiến bạn suy nghĩ phải cắt giảm khẩu phần ăn khiến bữa ăn mất cân đối. Ngoài ra còn có một mẹo để cảm nhận thêm lượng thức ăn được nạp vào cơ thể, đó là việc ăn chậm. Dành ít nhất 20 phút nhai và nuốt các bữa ăn của bạn và bạn sẽ cần ít thức ăn hơn, bởi lúc này não của bạn sẽ ghi nhận rằng dạ dày của bạn đang được lấp đầy. Nếu bạn nhai quá nhanh, bạn sẽ không cảm nhận được rằng mình đã no và vô tình bạn sẽ ăn quá nhiều so với "quy định".

8. Gọt vỏ táo

Theo Cơ sở dữ liệu dinh dưỡng quốc gia của USDA, một quả táo còn vỏ có đường kính trung bình gần 3 inch (hon 7,6 cm), chứa gần gấp đôi chất xơ và nhiều hơn 25% kali, 40% vitamin A hơn là một quả táo đã gọt vỏ. Gần như 100% quercetin của quả táo (chất chống ôxy hóa hỗ trợ sức khỏe tim mạch) nằm trong vỏ. Do đó, hãy rửa thật sạch trước khi ăn để không cần loại bỏ vỏ táo nhé.

9. Sử dụng nước ngọt có ga trong chế độ ăn uống

Đã có rất nhiều nghiên cứu về tác hại của nước ngọt có ga. Chất làm ngọt nhân tạo có trong chúng tạo nên một hương vị mãnh liệt hơn so với chất ngọt tự nhiên, vì thế sử dụng nước ngọt có ga trong chế độ ăn uống hằng ngày sẽ giảm cảm giác ngon và chán ăn các loại đường tự nhiên có trong trái cây, rau củ. Ngoài ra, uống nước ngọt có ga còn dẫn tới việc tăng cân, tiểu đường, các bệnh về răng...

10. Luyện tập quá nhiều

Làm việc hay luyện tập đúng mức độ sẽ đảm bảo được sức khỏe của bạn. Tuy nhiên, nếu làm việc gì đó với cường độ cao sẽ khiến cơ thể mệt mỏi và không đủ sức đáp ứng được. Bạn nên dành 1-2 giờ mỗi ngày để nghỉ ngơi.

11. Nấu thức ăn bằng lò vi sóng

Nấu thức ăn bằng lò vi sóng có thể làm mất chất dinh dưỡng. Ảnh: Brightside

Sự tiện lợi mà lò vi sóng cung cấp là không thể phủ nhận. Nhưng nấu thức ăn bằng lò vi sóng làm cho thức ăn kém lành mạnh hơn bởi nó khiến cho thức ăn giảm bớt mùi vị và thậm chí mất đi chất dinh dưỡng. 

12. Uống nước đóng chai

Theo Hội đồng bảo vệ Tài nguyên thiên nhiên, có đến 1.000 mẫu nước đóng chai khác nhau có chứa vi khuẩn và mức độ hóa chất không an toàn, có thể gây ung thư và một số bệnh khác. Vậy nên thay vì uống nước đóng chai, bạn hãy lựa chọn nước lọc tinh khiết hoặc nấu và lọc nước nhé.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm