Đây là loại quả có thể giúp cải thiện thị lực

Theo NDTV Food, thị lực kém là một vấn đề phổ biến ngày nay. Chúng ta có xu hướng đổ lỗi cho việc sử dụng điện thoại di động, máy tính và các thiết bị điện tử khác ngày càng tăng. Tuy nhiên, chế độ ăn uống cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc ảnh hưởng đến sức khỏe của mắt.

Các chất chống oxy hoá có trong dâu tây có thể giúp ngăn ngừa các vấn đề mắt như khô mắt, thoái hóa điểm vàng và khuyết tật thị lực. Ảnh: Garden strawberries

Cũng giống như cơ thể của chúng ta, đôi mắt cũng cần các chất dinh dưỡng để hoạt động bình thường. Đây là lý do tại sao, các chuyên gia thường khuyên bạn nên bao gồm các loại thực phẩm giàu vitamin A, C, E, kẽm, axit béo omega-3,...trong chế độ ăn uống hàng ngày.

Một trong những lựa chọn thực phẩm phổ biến là quả mọng. Được coi là một loại siêu thực phẩm, quả mọng chứa hầu hết mọi chất dinh dưỡng thiết yếu có lợi cho sức khỏe tổng thể.

Các loại quả mọng chẳng hạn như dâu tây, quả mâm xôi, quả việt quất,... chứa nhiều chất chống oxy hóa và vitamin C được biết là giúp mắt thư giãn và ngăn ngừa khô, các khuyết tật về thị lực và nhiều lợi ích khác.

Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi Viện Khoa học Nông nghiệp và Thực phẩm thuộc Đại học Florida, quả việt quất có chứa một loại flavonoid được gọi là anthocyanins. Chất dinh dưỡng này giúp cải thiện thị lực. Bên cạnh đó, nghiên cứu cũng chỉ ra rằng các chất chống oxy hóa cũng có thể ngăn ngừa tổn thương mắt do ô nhiễm và khói bụi gây ra, theo NDTV Food.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm