Đi bộ 60 phút mới tiêu hao hết năng lượng trong một miếng bánh trung thu

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, chế độ ăn của một người trưởng thành bình thường vào khoảng 2.000 calo/ngày. Trong khi đó, các chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra trung bình trong một chiếc bánh trung thu dẻo hay bánh nướng thập cẩm trọng lượng 200gram đã có thể chứa đến 800-1000 kcalo. Như vậy, ăn 1 chiếc bánh Trung thu đã chiếm đến 1/2 số calo cần cho mỗi ngày.

Theo TS-BS Trương Hồng Sơn, Viện trưởng Viện Y học Ứng dụng Việt Nam, trong một chiếc bánh trung thu truyền thống nhỏ nhân trứng muối nặng 60g sẽ cung cấp khoảng 200 kcalo. Như vậy để tiêu hao hết năng lượng này, ước tính một người phụ nữ nặng 55kg cần đi bộ một giờ đồng hồ để đốt cháy phần năng lượng này.

Trong khi đó, nếu một chiếc bánh trung thu 200 gram với nhân hạt sen, 2 lòng đỏ trứng sẽ chứa khoảng 800kcal. Số kcal này tương đương với 15 thìa cà phê đường, bốn bát cơm.

Năng lượng trong một chiếc bánh trung thu truyền thống 200g khoảng 800-1000 kcal. Ảnh: Hạ Quyên

Theo đó, để tiêu hao được hết năng lượng trên chúng ta cần 106 phút đi bộ với vận tốc 4.8km/h và 38 phút chạy bộ với vận tốc 9.6km/h. Nếu đạp xe đạp bạn sẽ mất 55 phút với vận tốc 16km/h để tiêu hao hết năng lượng trong một chiếc bánh trung thu truyền thống 200g.

Có thể thấy, bánh trung thu tuy nhỏ nhưng có lượng calo cao bởi thành phần của bánh đều là các thành phần sinh năng lượng. Đơn cử như vỏ bánh làm từ bột mì, bột gạo nếp chứa nhiều tinh bột, nhân bánh gồm các loại hạt giàu chất béo như hạt bí, trứng...

Tuy nhiên đừng quá lo lắng khi ăn bánh trung thu, bởi nếu ăn đúng cách bạn hoàn toàn có thể thưởng thức được món ăn này trong mùa Trung thu một cách ngon miệng.

TS Hồng Sơn khuyến nghị người dùng nên chia nhỏ bánh trung thu thành bốn hoặc sáu phần ăn trong gia đình. Ngoài ra ông lưu ý người tiêu dùng không nên sử dụng bánh trung thu thay cho bữa ăn hàng ngày bởi sản phẩm này chứa nhiều đường và chất béo hơn gạo và những món ăn chính khác. Nếu thay thế bữa ăn sẽ khiến chúng ta có thể bị thừa năng lượng, thừa dinh dưỡng. Và nếu điều này kéo dài, tình trạng dinh dưỡng cân bằng của cơ thể sẽ thay đổi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm