Điều gì xảy ra khi ăn 3 quả trứng một ngày?

Nhiều người cho rằng, trứng là nhân tố góp phần đẩy cholesterol cao. Đúng là trứng có nhiều cholesterol nhưng đa số là cholesterol tốt.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ăn trứng thường xuyên sẽ gia tăng chỉ số của HDL-Cholesterol trong máu cao, vốn được các bác sĩ đánh giá là cholesterol tốt làm giảm nguy cơ các bệnh tim mạch.

HDL-Cholesterol cao có nghĩa làm giảm đi LDL-Cholesterol, được xem là cholesterol xấu, một nhân tố tăng nguy cơ bệnh lý tim mạch.   

Do đó, công thức ăn 3 quả trứng một ngày có nghĩa là giúp tăng HDL-Cholesterol và giảm đi LDL-Cholesterol sẽ đem lại cho bạn trái tim mạnh khoẻ.

Câu chuyện ăn nhiều trứng chưa dừng tại đây. Một quả trứng lớn trung bình chỉ chứa 72 calo, hầu hết trong số đó ở dạng protein. Cơ thể luôn cần protein để xây dựng và sửa chữa tế bào cơ. Với cái nhìn này thì trứng là nhiên liệu hoàn hảo cho cơ bắp.

Các nghiên cứu gần đây cũng cho thấy mối liên hệ giữa protein với xương. Theo đó khi bạn ăn nhiều trứng có nghĩa nạp nhiều protein, và protein này giữ và hấp thụ chất canxi cải thiện mật độ và sức mạnh của xương.

Trứng chứa lutein và zeaxanthin là những chất chống oxy hóa đã được chứng minh là có lợi cho sức khỏe của mắt. Những chất chống oxy hóa mạnh này tích tụ trong võng mạc của mắt làm giảm nguy cơ đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng.

Theo Healthline

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm