Điều gì xảy ra khi bạn ăn tỏi mỗi ngày?

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Theo Brightside việc ăn tỏi mỗi ngày sẽ giúp chúng ta cải thiện hệ miễn dịch, chống lão hóa, tăng khả năng chịu đựng của con người...

Cải thiện hệ miễn dịch

Tỏi có khả năng giúp cải thiện hệ miễn dịch của cơ thể bởi các chúng chứa nhiều vitamin, dầu có lợi và axit amin và đặc biệt là hợp chất allicin có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn và nấm. Brightside cho rằng nếu thường xuyên ăn vào mùa đông sẽ giúp bạn không bị ốm.

Điều gì xảy ra khi bạn ăn tỏi mỗi ngày? ảnh 1
Ăn tỏi thường xuyên giúp bạn tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể. Ảnh: Brightside

Tuy nhiên, để phát huy hết khả năng phòng bệnh của tỏi, bạn nên ăn tỏi tươi. Hợp chất hữu cơ Allicin hình thành do sự phá hủy cơ học của các tế bào thực vật, xảy ra khi nó bị cắt hoặc ép. Khi tính toàn vẹn của tép tỏi bị phá hủy, các thành phần của nó trộn lẫn, tạo thành một hợp chất kháng khuẩn. Trong khi đó, đun nóng sẽ triệt tiêu gần như tất cả các đặc tính có lợi của tỏi.

Điều chỉnh huyết áp ổn định

Các hoạt chất trong tỏi có khả năng hạ huyết áp, điều này khá thích hợp với các bệnh nhân bị huyết áp cao.

Tỏi có tác dụng giảm cholessterol xấu trong máu 10-15%, giảm nguy cơ mắc bệnh tim hoặc đột quỵ. Tuy nhiên, đây không phải liệu pháp duy nhất và bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng tỏi.

Cải thiện trí nhớ

Trong bài nghiên cứu Ảnh hưởng của việc ăn tỏi đối với các thông số chống oxy hóa trong huyết tương và hồng cầu ở người cao tuổi đăng trên Thư viện Y khoa Mỹ năm 2006, tỏi chứa một loạt hoạt chất ngăn ngừa lão hóa não. Những người cao tuổi khi ăn tỏi sẽ giảm nguy cơ phát triển bệnh Alzheimer, trong khi đó người trẻ ăn tỏi thường xuyên sẽ cải thiện trí nhớ và tăng năng suất của não.

Tăng sức bền cho cơ thể

Tỏi có tác dụng giúp nhịp tim và cơ bắp hoạt động hiệu quả hơn. Nếu bạn chơi thể thao, ăn tỏi sẽ cải thiện kết quả tập. Hơn nữa, tỏi còn giúp giảm mệt mỏi, tăng năng suất, giữ ấm cơ thể qua mùa đông lạnh giá.

Tốt cho tóc và da

Tỏi thúc đẩy tóc mọc dài hơn và dày hơn và trị rụng tóc bằng cách xoa lên da đầu. Nghiên cứu cho thấy ăn 2 tép tỏi hằng ngày là đã đủ để cơ thể sản xuất collagen và elastin tự nhiên. Các thành phần trong tỏi còn có tác dụng bảo vệ chống lão hóa.

Giảm đau răng

 Do đặc tính kháng khuẩn và nấm, cho nên tỏi rất tốt cho khoang miệng. Nó tiêu diệt vi khuẩn có hại, chữa lành viêm nướu và giảm nguy cơ sâu răng.

Giúp nam giới trông hấp dẫn hơn

Điều gì xảy ra khi bạn ăn tỏi mỗi ngày? ảnh 2
Ăn tỏi thường xuyên, giúp nam giới trở nên hấp dẫn hơn. Ảnh: Brightside

Brightside cho biết một nghiên cứu vào năm 2016 của các chuyên gia tại Cộng hòa Czech và Anh cho thấy nam giới ăn tỏi sẽ trở nên hấp dẫn hơn.

Cụ thể nghiên cứu này cho biết phụ nữ bị hấp dẫn bởi mùi cơ thể của đàn ông thường xuyên ăn tỏi hơn người bình thường. Tuy nhiên, để gây ấn tượng với phụ nữ, bạn chỉ nên ăn hai tép tỏi, 12 giờ trước buổi hẹn hò. Hiện chưa lý giải tại sao phụ nữ thích mùi cơ thể của đàn ông hay ăn tỏi. Các nhà khoa học cho rằng có thể đặc tính kháng khuẩn trong tỏi giúp kiểm soát mùi mồ hôi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm