Đột quỵ sẽ rời xa nếu thực hiện phương pháp của bác sĩ Mỹ

Bác sĩ tim mạch Deepak L. Bhatt, Giáo sư y khoa tại Trường Y Harvard (Mỹ) cho biết, chính thói quen sống sẽ quyết định cho bạn có một trái tim mạnh khoẻ.

Hiệp hội tim mạch Hoa Kỳ đã đưa ra 7 phương pháp. Đó là ngừng hút thuốc, ăn lành mạnh, hoạt động tích cực, giảm cân, kiểm soát huyết áp, kiểm soát cholesterol và giảm lượng đường trong máu.

Theo các nghiên cứu, hầu hết mọi người không ăn đủ thực phẩm có nguồn gốc thực vật như rau, ngũ cốc nguyên hạt, đậu và trái cây và không thực hiện đủ khối lượng lượng tập thể dục được khuyến nghị. Đó là hoạt động ít nhất 150 phút với một cường độ vừa phải như đi bộ nhanh mỗi tuần, cộng với hoạt động tăng cường cơ bắp như nâng tạ ít nhất hai ngày mỗi tuần.

Tuy nhiên thực hiện theo 7 bước trên nhiều khi quá tải nên bước sang năm 2021 chỉ cần theo 3 bước sau đủ giúp trái tim khỏe mạnh.

Thay đổi trong chế độ ăn uống của bạn. Chẳng hạn, hãy hoán đổi thịt bằng đậu, thay vì ăn bánh mì trắng thì hãy ăn bánh mì nguyên chất. Hãy thử nhiều loại rau khác nhau.

Hãy thực hiện bài tập tăng nhịp tim trong vòng 10 phút. Một số gợi ý: Đi bộ nhanh quanh khu phố của bạn. Chạy trên máy chạy bộ, thực hiện một số bài tập thể dục như nhảy dây, squat,...

Biết các chỉ số cơ thể để quản lý sức khỏe. Đó là phải biết chỉ số BMI tốt nhất nằm ở khoảng 18,5 cho đến 25; biết chỉ số huyết áp dưới 120/80 mm/Hg, tổng lượng cholesterol dưới 200 mg / dL và đường huyết (glucose) dưới 100 mg/dL.
Nhìn chung bạn chỉ cần bắt đầu thực hiện những điều chỉnh nhỏ trong chế độ ăn uống và thói quen tập thể dục là có thể tạo ra sự khác biệt cho tim và sức khỏe tổng thể của bạn.

Theo Harvard

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm