Dùng thực phẩm hữu cơ có thể làm giảm nguy cơ gây ung thư

Một nghiên cứu mới của Pháp trên gần 70.000 người trưởng thành, hầu hết trong số họ là phụ nữ, trong năm năm đã báo cáo rằng người tiêu dùng thường xuyên nhất về thực phẩm hữu cơ có thể giảm nguy cơ bệnh ung thư so với những người không bao giờ ăn hữu cơ, theo Dailymail.

Một số nghiên cứu cho thấy tiêu thụ thực phẩm hữu cơ có thể giảm nguy cơ ung thư. Ảnh: Internet

Tiêu chuẩn thực phẩm hữu cơ không cho phép sử dụng phân bón tổng hợp, thuốc trừ sâu và sinh vật biến đổi gen và hạn chế sử dụng thuốc thú y. Do đó, các sản phẩm hữu cơ ít có khả năng chứa dư lượng thuốc trừ sâu hơn thực phẩm thông thường.

Tiến sĩ Julia Baudry (thuộc Trung tâm nghiên cứu dịch tễ học và thống kê Sorbonne, Paris) cho biết: “Việc tiêu thụ nhiều thực phẩm hữu cơ có liên quan đến việc giảm nguy cơ ung thư tổng thể”.

"Trong số các yếu tố nguy cơ môi trường đối với ung thư đã có bằng chứng cho rằng giữa bệnh ung thư và thuốc trừ sâu có mối liên quan với nhau" - Tiến sĩ Baudry giải thích.

Một lý do khác cho thấy chế độ ăn hữu cơ có thể làm giảm nguy cơ ung thư vú là do nhiều loại thuốc trừ sâu là những chất gây rối loạn nội tiết bắt chước chức năng estrogen, và kích thích tố đóng một vai trò quan trọng trong ung thư vú.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm