Hải sản Việt bị phát hiện chất cấm khi xuất sang Australia

Thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Australia vừa cho biết trong tháng 7 vừa qua, Bộ Nông nghiệp nước này đã phát hiện 46 lô hàng thực phẩm có nguy cơ ảnh hưởng sức khỏe cộng đồng. Trong đó có hai trường hợp của Việt Nam.

Cụ thể, lô hàng thịt cua nấu chín tiệt trùng bị nhiễm Standard plate count và lô sò trắng nguyên vỏ đông lạnh nhiễm E.coli. Cả hai lô hàng này đều thuộc nhóm vi sinh và chất gây dị ứng.

Cũng trong nhóm này, ngoài Việt Nam còn có lô hàng ớt nghiền của Tây Ban Nha bị nhiễm Salmonella, lô hàng phô mai của Thổ Nhĩ Kỳ và Italia đều chứa vi khuẩn Listeria monocytogenes và sò đông lạnh của Nhật Bản cũng bị nhiễm Listeria monocytogenes.

Đáng chú ý, trong số 46 lô thực phẩm nhập khẩu vào Australia, Ấn Độ là nước đứng đầu danh sách có hàng hóa chứa nhiều chất có nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe (11 lô), tiếp theo là Trung Quốc (chín lô), Nhật Bản và Thái Lan (cùng có bốn lô) vi phạm. Trong đợt này, Việt Nam có hai trường hợp vi phạm, giảm hai trường hợp so với tháng 6.

Theo Thương vụ Việt Nam tại Australia, những lô hàng này sẽ không được phép bán tại nước này, đồng thời nhà nhập khẩu phải hủy hoặc tái xuất về nước xuất xứ dưới sự giám sát của các cơ quan chức năng Australia. Các lô hàng tiếp theo sẽ bị kiểm tra 100% cho đến khi đạt tiêu chuẩn quy định. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đường

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đườngInfographic

(PLO)- Các loại hạt được biết đến là loại thực phẩm có hàm lượng đường huyết thấp, giúp giảm lượng đường trong máu. Chúng cũng có lượng carbohydrate hạn chế và có rất ít ảnh hưởng đến mức đường huyết trong cơ thể chúng ta.