Hơn 30 tấn thịt heo không nguồn gốc suýt ra thị trường

Trước đó, khoảng 18 giờ ngày 8-3, đoàn liên ngành bất ngờ kiểm tra kho lạnh bảo quản thịt và xương heo của ông Ngọc tại ấp 3, xã An Phú Tây. Làm việc với đoàn kiểm tra, ông Ngọc cho biết thịt và xương heo đang bảo quản trong kho được mua ở chợ Bình Điền (quận 8, TP.HCM) với số lượng khoảng 20 tấn.

Thịt đông cứng nên phải dùng thanh sắt nạy từng cục. Ảnh: CTV

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn ghi nhận kho bảo quản thịt heo không đảm bảo điều kiện vệ sinh. Chưa hết, cơ sở cũng không có giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh thú y. Điều đáng nói toàn bộ lô hàng bảo quản trong kho không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Để có số lượng thực tế, đoàn kiểm tra tiến hành cân lại số thịt heo trong kho. Tuy nhiên, do thịt heo đông cứng nên đoàn kiểm tra phải sử dụng thanh sắt và chỉ mới lấy được gần 28 tấn.

Sau khi xin ý kiến chỉ đạo, đoàn kiểm tra yêu cầu ông Ngọc chuyển gần 28 tấn thịt heo nói trên đến kho lạnh đủ điều kiện vệ sinh thú y để bảo quản tiếp. Đoàn cũng lấy mẫu thịt heo mang xét nghiệm để có kết quả xử lý.

Lô hàng phụ phẩm đang được đưa vào hệ thống tiêu hủy. Ảnh: CTV

Trong trường hợp mẫu xét nghiệm đạt, cơ quan thú y TP.HCM sẽ cấp giấy chứng nhận kiểm dịch đạt yêu cầu. Nếu kết quả không đạt, ông Ngọc sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính và buộc tiêu hủy toàn bộ lô hàng. Chi phí xét nghiệm và tiêu hủy ông Ngọc phải chịu.

Riêng lô hàng phụ phẩm khoảng bốn tấn, ông Ngọc tự nguyện tiêu hủy. Lô hàng này được chuyển đến trung tâm xử lý trong bãi rác Đông Thạnh (Hóc Môn, TP.HCM) để tiêu hủy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm