Một nghiên cứu gần đây được công bố trên tạp chí Nutrients, các nhà nghiên cứu đến từ Nhật Bản đã tiến hành thử nghiệm ở những vận động viên nam chạy đường dài, ở độ tuổi trưởng thành. Những người tham gia thường xuyên tiếp xúc với căng thẳng oxy hóa do tập luyện đã được hướng dẫn bổ sung hai quả kiwi mỗi ngày vào chế độ ăn uống hàng ngày.

Sau thời gian nghiên cứu, họ phát hiện ra rằng những người ăn kiwi hai lần mỗi ngày giúp tăng khả năng chống oxy hóa và theo thời gian có thể dẫn đến cải thiện thể lực. Các nhà nghiên cứu tin rằng, việc tiêu thụ kiwi có thể giúp giảm tổn thương mô cơ sau các đợt tập luyện cường độ cao.

Loại trái cây cần thiết nên đưa vào chế độ ăn uống hàng ngày - ảnh 1
Kiwi có nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất giúp chống oxy hóa. Ảnh: NHẬT LINH

Bên cạnh đó, một nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà khoa học ở New Zealand cũng phát hiện ra rằng, những người ăn hai miếng kiwi mỗi ngày khiến tâm trạng và sức khỏe được cải thiện hơn, nhờ vào hàm lượng vitamin C cao. 

Quả kiwi có nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất giúp chống oxy hóa. Một miếng kiwi chứa 44 calo, 56 mg viatmin C, 148 mg kali, 2 gram chất xơ,... Thói quen ăn kiwi hàng ngày cũng có thể giúp giảm bớt các vấn đề về tiêu hóa như táo bón và giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư. Ngoài ra, ăn kiwi một giờ trước khi đi ngủ có thể giúp mọi người đi vào giấc ngủ nhanh hơn, dễ dàng hơn và duy trì tốt hơn một giấc ngủ dài.

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí dinh dưỡng Anh, những phụ nữ ăn hai quả kiwi với một khẩu phần ngũ cốc tăng cường chất sắt mỗi ngày sẽ cải thiện được lượng sắt dự trữ nhiều hơn so với nhóm ăn ngũ cốc với một quả chuối.

Kiwi giàu vitamin C hơn chuối, do đó việc cải thiện sự hấp thụ sắt khi kết hợp với các thực phẩm có nguồn gốc thực vật như ngũ cốc và các loại đậu tốt hơn chuối. Điều này đặc biệt quan trọng đối với các vận động viên nữ, vì họ có nguy cơ thiếu sắt cao hơn do kinh nguyệt, theo Runner's World.