Lợi ích sức khỏe của việc uống nước chanh ấm

Theo Medical News Today, nước chanh là một thức uống lành mạnh, có thể bổ sung một lượng tốt vitamin C vào chế độ ăn uống. 

Do hàm lượng vitamin C cao, hàm lượng flavonoid và tính axit, uống nước chanh có thể mang lại một số lợi ích cho sức khỏe.

Giảm huyết áp

Chanh là nguồn cung cấp khoáng chất tốt, chẳng hạn như canxi và kali có thể giúp giảm huyết áp. Các chuyên gia khuyên bạn nên bổ sung những chất dinh dưỡng quan trọng này từ chế độ ăn uống thay vì dùng chúng dưới dạng thực phẩm chức năng, nếu có thể.

Một nghiên từ Nhật Bản cho thấy, uống nước chanh hàng ngày có thể làm giảm huyết áp ở phụ nữ trung niên. Tuy nhiên, nghiên cứu còn phức tạp bởi thực tế là những người tham gia cũng đi bộ hàng ngày, điều này có thể tác động nhiều hơn đến huyết áp so với nước chanh.

Tăng cường khả năng miễn dịch

Vitamin C trong chanh có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể, bảo vệ chống lại các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp.

Uống nước chanh ấm mỗi ngày có thể mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe. Ảnh: NHẬT LINH

Một đánh giá được công bố trên PubMed chỉ ra rằng, liều lượng lớn vitamin C (200 mg mỗi ngày) có thể có hiệu quả trong điều trị viêm phổi và cảm lạnh thông thường. Đánh giá cũng cho thấy rằng, duy trì lượng khoảng 100 – 200 mg vitamin C mỗi ngày có thể giúp ngăn ngừa nhiễm trùng trong tương lai.

Một đánh giá tương tự cho thấy, những người có nhiều nguy cơ thiếu hụt vitamin C, chẳng hạn như người lớn tuổi, nên đảm bảo rằng họ nhận đủ vitamin C từ chế độ ăn uống hàng ngày. Nước nóng kết hợp với chanh có thể là một cách để tăng lượng vitamin C của một người.

Hỗ trợ giảm cân

Mặc dù không có bằng chứng chắc chắn nào cho thấy, nước chanh có hiệu quả hơn nước thường trong việc giúp mọi người giảm cân, nhưng nó vẫn là một loại đồ uống có hàm lượng calo rất thấp.

Những người có xu hướng thích nước trái cây và đồ uống soda hơn nước lọc, thường có thể thấy rằng uống nước chanh thay cho những đồ uống này sẽ giúp họ giảm cân nhanh hơn.

Nước chanh cũng có thể hỗ trợ quá trình hydrat hóa, có thể tăng cường giảm và giảm khả năng giữ nước.

Cải thiện tiêu hóa

Những người bị chứng khó tiêu thường cho biết các triệu chứng như đầy hơi và ợ chua được cải thiện sau khi uống một cốc nước chanh ấm. Tuy nhiên, không có nhiều bằng chứng cho rằng chanh là nguyên liệu thực hiện tất cả các công việc.

Điều đó nói rằng, có bằng chứng cho thấy uống nước ấm có thể có tác dụng làm dịu đường ruột. Một nghiên cứu được công bố trên PubMed phát hiện ra rằng, nước ấm giúp cải thiện nhu động ruột sau khi phẫu thuật. Vì vậy, có thể nhiệt độ của nước, chứ không phải do nước chanh thêm vào, đang giúp tiêu hóa.

Cải thiện vẻ ngoài của da

Chanh rất giàu vitamin C, là chất chống oxy hóa giúp bảo vệ tế bào da khỏi tác hại của các gốc tự do, do đó làm giảm các dấu hiệu lão hóa.

Một số nghiên cứu cho rằng, uống vitamin C giúp da nhanh lành hơn và giảm thiểu sự hình thành sẹo. Nó cũng có thể kích thích sản xuất collagen mang lại cho làn da vẻ căng mọng, săn chắc và giảm thiểu nếp nhăn, theo Medical News Today.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm