Lý do bạn nên ăn kiwi trong những ngày du xuân

Kiwi là loại trái cây có sự kết hợp của vitamin và khoáng chất như vitamin C, vitamin A, folate, vitamin E, magiê, canxi, kali, chất xơ... Chúng ta có thể sử dụng quả kiwi trong salad hoa quả, sinh tố, hay món tráng miệng trong các bữa ăn...

Từ những dinh dưỡng có trong loại trái cây này, dưới đây là một số lý do để bạn ăn kiwi trong những ngày du xuân, theo Boldsky.

1. Chứa chất chống ôxy hóa

Quả kiwi có đầy đủ các chất chống ôxy hóa, vitamin C, các hợp chất phenolic và carotenoid. Điều này giúp bảo vệ DNA trong tế bào cơ thể khỏi bị ôxy hóa và tăng cường sức khoẻ bằng cách giảm nguy cơ mắc bệnh.

2. Nguồn vitamin C cao

Kiwi là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào. Ảnh: INTERNET

Quả kiwi là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào. 100 g quả kiwi chứa 154% vitamin C. Vitamin C hoạt động như một chất chống ôxy hóa mạnh giúp làm giảm các gốc tự do gây ung thư, ngoài ra chúng cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch.

3. Giúp ngủ ngon

Nhiều nghiên cứu ghi nhận rằng quả kiwi có chứa chất chống ôxy hóa và serotonin đã chứng minh có lợi cho người bị rối loạn giấc ngủ như chứng mất ngủ. Nếu bạn ăn một quả kiwi trước khi chuẩn bị đi ngủ, nó sẽ tạo ra một giấc ngủ ngon.

4. Cải thiện sức khỏe tim mạch

Quả kiwi giàu vitamin C, vitamin E và kali, rất tốt cho việc tăng cường sức khỏe tim mạch. Thường xuyên tiêu thụ trái cây này sẽ làm giảm nguy cơ đông máu và ngăn ngừa các rối loạn về tim như xơ vữa động mạch.

5. Cải thiện sự hấp thụ sắt

Quả Kiwi có khả năng mạnh mẽ để tạo điều kiện hấp thụ sắt trong cơ thể. Vitamin C và phytochemicals có trong trái kiwi ngăn ngừa rối loạn thiếu sắt. Vì vậy, tăng lượng trái kiwi trong chế độ ăn uống của bạn để cơ thể khỏe mạnh hơn.

6. Cải thiện tiêu hóa

Quả kiwi chứa một enzyme nổi tiếng với các tính chất hòa tan protein có trong nó. Ăn kiwi sau bữa ăn sẽ giúp tiêu hóa dễ dàng hơn. Hơn nữa, nó sẽ hỗ trợ tiêu hóa các protein và ngăn ngừa hội chứng ruột kích thích.

7. Bảo vệ mắt

Quả kiwi là một nguồn phytochemicals tốt, giúp điều trị thoái hóa điểm vàng. Vitamin A và phytochemicals có trong quả kiwi bảo vệ mắt khỏi bị đục thủy tinh thể và chứng rối loạn thị lực, do đó chăm sóc mắt rất hiệu quả.

8.  Tốt cho bà mẹ mang thai

Quả kiwi tốt cho bà mẹ mang thai. Ảnh: INTERNET

Quả kiwi là nguồn folate phong phú, tốt cho các bà mẹ mang thai. Đó là vì folate giúp ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh ở trẻ sơ sinh, thúc đẩy não bộ của chúng và tăng trưởng nhận thức. Folate cũng giúp phát triển bào thai và cũng tốt cho trẻ lớn.

9. Ngăn ngừa ung thư

Quả kiwi có đặc tính chữa bệnh và chất chống ôxy hóa, carotenoid, vitamin và chất xơ giúp ngăn ngừa ung thư như ung thư gan, vú, dạ dày và ung thư phổi. Loại trái cây này cũng ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư và bảo vệ DNA khỏi bị hư hại.

10. Tăng tính miễn nhiễm

Quả kiwi có thể tăng khả năng miễn dịch của bạn và cũng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Sử dụng chúng hằng ngày sẽ giúp chống lại bệnh nhiễm trùng theo mùa và các bệnh khác do tính chống nấm và chống vi khuẩn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm