Bí ngòi là một nguồn cung cấp dồi dào carotenoid, bao gồm lutein, beta-carotene và zeaxanthin là những loại sắc tố thực vật thường thấy trong trái cây và rau quả có màu vàng, đỏ và cam.

Đối với những người đang cố gắng giảm cân, tăng tiêu thụ carotenoid là một lựa chọn đặc biệt thông minh. Một nghiên cứu năm 2012 được công bố trên Tạp chí Nutrition & Diabetes cho thấy, lượng carotenoid cao hơn trong máu của đối tượng nghiên cứu có liên quan đến việc giảm cân và giảm mỡ.

Thêm một ít bí ngòi vào chế độ ăn uống là cách dễ nhất để cải thiện sức khỏe tim mạch của bạn. Trong một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Circulation Research vào năm 2018, có 29.103 người là nam giới được quan sát trong thời gian nghiên cứu 3 năm và thời gian theo dõi 31 năm.

Những gì các nhà nghiên cứu phát hiện ra là những người có nồng độ beta-carotene trong huyết thanh cao hơn thì có tỉ lệ mắc bệnh tim và đột quỵ thấp hơn, cũng như tỉ lệ tử vong vì bất kỳ nguyên nhân nào cũng thấp hơn.

Bí ngòi là nguồn cung cấp dồi dào chất dinh dưỡng thiết yếu. Trong một quả bí ngòi lớn, bạn sẽ nhận được 57,8 miligam vitamin C, chiếm hơn 60% lượng tiêu thụ cần thiết đối với nam giới và hơn 75% đối với phụ nữ. Vitamin C được xem có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch.

Nếu bạn thấy quá trình tiêu hóa mình có vấn đề hãy thêm một ít bí ngòi vào bữa ăn. Ngoài việc cung cấp lượng nước dồi dào có thể giúp di chuyển thức ăn qua đường tiêu hóa, một quả bí ngòi trung bình chứa 2 gam chất xơ có thể làm cho quá trình tiêu hóa hoạt động hiệu quả.