Một số lầm tưởng về việc ăn gì để giảm cân sau 5 giờ chiều

Giảm cân không phải là một sớm một chiều, nó đòi hỏi rất nhiều sự chăm chỉ và quyết tâm. Tiến sĩ Rachel Paul, một chuyên gia dinh dưỡng sức khỏe cộng đồng tại Mỹ đã chia sẻ những bí quyết đơn giản để giảm cân một cách thông minh. Theo tiến sĩ Paul, dưới đây là 5 sai lầm phổ biến khi giảm cân sau 5 giờ chiều.

Ăn không đủ vào bữa tối

Một trong những sai lầm phổ biến nhất mà mọi người mắc phải là không ăn đủ cho bữa tối. Mặc dù không nên ăn quá nhiều nhưng cũng không nên ăn quá ít nếu bạn vẫn còn đói. Chuyên gia dinh dưỡng Rachel Paul khuyên bạn nên bổ sung đủ chất đạm, tinh bột và chất béo để bụng no lâu hơn.

Lập kế hoạch cho các món tráng miệng

Ngay cả những người có kế hoạch ăn kiêng kỹ càng nhất, cũng không chống chọi nổi với cảm giác thèm ăn các món tráng miệng. Chúng ta không nên hạn chế nó hoàn toàn mà hãy lên kế hoạch cho món tráng miệng của bạn tốt hơn.

Bạn không cần phải loại bỏ hoàn toàn món tráng miệng vào bữa tối để giảm cân. Ảnh: NHẬT LINH

Nếu bạn muốn ăn một thứ gì đó ngọt ngào vào bữa tối, chỉ cần lên kế hoạch. Hãy lên ý tưởng món tráng miệng lành mạnh và sau đó đưa chúng vào kế hoạch ăn kiêng sau bữa tối của bạn.

Không thêm đủ hương vị cho bữa tối

Thức ăn nhiều hương vị và các bữa ăn được tẩm ướp gia vị tốt thường gây cảm giác no. Vì vậy, điều cần thiết là đảm bảo rằng bữa ăn cuối cùng trong ngày của bạn có đủ hương vị. Tiến sĩ Paul gợi ý: “Hãy thử các loại gia vị khác nhau như nước xốt nhẹ, salad, dưa cải,…”

Không đặt giờ đi ngủ cố định

Bạn có thể say sưa xem những bộ phim yêu thích hàng giờ đồng hồ vào mỗi đêm và rơi vào trạng thái uể oải và mệt mỏi, đôi khi khiến bạn có thể ngủ quên luôn trên ghế.

Theo Rachel, tuân theo một giờ đi ngủ nghiêm ngặt mỗi đêm thực sự có thể giúp bạn hạn chế thèm ăn vặt vào lúc đêm muộn.

Ăn không đủ vào ngày tiếp theo

Chuyên gia dinh dưỡng Rachel cho biết, ý tưởng ăn uống vô độ một ngày và sau đó ăn kiêng vào ngày hôm sau là không hiệu quả. Tốt hơn là bạn nên duy trì một chế độ ăn uống nhất quán và tuân theo một kế hoạch ăn uống lành mạnh mỗi ngày, theo NDTV Food. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

(PLO)- Chất đạm có vai trò quan trọng từ việc hỗ trợ tiêu hóa đến điều chỉnh lượng đường trong máu trong cơ thể, đó là những lý do tại sao việc ăn protein lại quan trọng.

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

(PLO)- Từ sự thiếu hụt chất dinh dưỡng, nồng độ Cortisol cao hay sự mất cân bằng vi khuẩn đường ruột đến thiếu ngủ... là một trong năm lý do khiến bạn thèm đường.