Nếu ăn hàng chục quả trứng một ngày, chuyện gì xảy ra?

Các chuyên gia cho rằng, nhìn chung ăn quá nhiều trứng là không tốt và ảnh hưởng tiêu cực đến sức khoẻ. Tuy nhiên, để có con số cụ thể ăn bao nhiêu trứng là không tốt, vẫn chưa có một nghiên cứu nào đánh giá tác động.

Tuy nhiên, các nhà khoa học cũng đã nghiên cứu một trường hợp rằng một người đàn ông 88 tuổi có thói quen ăn 25 quả trứng một ngày. Nhưng các chỉ số sức khỏe rất tốt và có mức cholesterol bình thường.

Một nghiên cứu khác của Đại học Y khoa Colorado (Mỹ) thử nghiệm trên 11 người với mức tiêu thụ ăn 25 quả trứng một ngày. Họ nhận thấy, các tình nguyện viên này có mức tăng cholesterol khá cao.

Mức tiêu thụ protein tăng vọt lên 300% dẫn đến tích tụ mỡ trong cơ thể. Và 25 quả trứng cũng tạo ra việc hấp thụ lượng natri khá lớn dẫn đến tăng huyết áp của bạn và khiến bạn giữ nước.

Do đó, các nhà khoa học cho rằng, một cá nhân hấp thụ nhiều trứng nhưng vẫn có sức khỏe tốt thì không có nghĩa đám đông thực hiện theo như vậy, do đó nên hạn chế ăn quá nhiều như vậy.

Theo các nhà khoa học, điều quan trọng cần lưu ý là không phải tất cả các loại trứng đều giống nhau. Hầu hết trứng tại siêu thị đến từ gà nuôi theo kiểu công nghiệp và cho ăn thức ăn chăn nuôi tổng hợp.

Trứng lành mạnh nhất chỉ đến từ gà mái được nuôi trên đồng cỏ. Những quả trứng này chứa nhiều omega 3 và các vitamin hòa tan chất béo quan trọng.

Nhìn chung, ăn trứng là hoàn toàn an toàn, ngay cả khi bạn ăn tới 3 quả trứng mỗi ngày.

Theo Flex diet, CNN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm