Nhập lậu bánh dăm bông Trung Quốc để bán trước cổng trường học

Thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), vừa qua tại khu vực Km 21 quốc lộ 1A thuộc địa bàn xã Mai Pha, TP Lạng Sơn, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Công an tỉnh Lạng Sơn đã bắt giữ 2.500 kg nầm lợn. Số hàng trên do ông Đặng Văn G. (thường trú tại Hưng Yên) điều khiển trên ô tô mang biển kiểm soát 89C-172.44.

Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn phát hiện trên xe có 50 bao dứa màu xanh, bên trong chứa các thùng xốp bịt kín túi nylon, ướp đá lạnh. Kiểm tra thực tế, đoàn công tác phát hiện bên trong các thùng xốp chứa 2.500 kg nầm lợn. Một số sản phẩm sau khi tiếp xúc với không khí thì bị chảy nước, chuyển màu đen và bốc mùi hôi khó chịu. Ước tính tổng giá trị lô hàng khoảng 225 triệu đồng.

Khai nhận với cơ quan chức năng, ông G. cho hay toàn bộ số nầm lợn trên ông nhận chở thuê cho một người nam giới khoảng 40 tuổi, không rõ tên tuổi, địa chỉ. Số hàng trên được xếp lên xe tại khu vực cách cổng chợ Giếng Vuông (TP Lạng Sơn) vào 1 giờ 30 phút sáng 17-9 để vận chuyển về ngã tư Kép, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang.

2.500 kg nầm lợn được Đội QLTT số 1 và Công an tỉnh Lạng Sơn bắt giữ. Ảnh: Tổng cục QLTT

Đội QLTT số 1 đã tiến hành lập hồ sơ vụ việc ban đầu. Xét thấy vụ việc có dấu hiệu tội phạm, lái xe Đặng Văn G. khai nhận quanh co, có thái độ không hợp tác với Đoàn kiểm tra, Đội QLTT số 1 đã chuyển vụ việc nêu trên cho Công an TP Lạng Sơn, để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Cách đó không lâu, ngày 15-7, hơn 2,3 tấn nầm lợn nhập lậu từ Trung Quốc cũng bị Đội QLTT số 4, Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn bắt giữ và tiêu hủy.

Cũng trong cùng ngày này, Tổng cục QLTT cũng thông tin, Đội QLTT số 4 tỉnh Lạng Sơn cũng vừa bắt giữ nhiều thực phẩm không hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Cụ thể, Đoàn đã thu giữ gần 15.000 chiếc bánh dăm bông con gấu loại 40g/cái do Trung Quốc sản xuất và 1.000 chiếc bánh mì gối vị dừa loại 90g/cái cũng do Trung Quốc làm ra.

Theo khai nhận, lái xe đồng thời là chủ lô hàng cho biết người này đã thu mua từ một số người không rõ tên tuổi tại thị trấn Đồng Đăng (Cao Lộc, Lạng Sơn) và vận chuyển về các tỉnh phía sau vào cổng các trường học để bán kiếm lời.

Đội QLTT số 4 đã tiêu hủy toàn bộ số hàng nhập lậu trên và xử phạt 8 triệu đồng về hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu đối với tài xế trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm