Những điều nên tránh sau khi ăn thực phẩm giàu cholesterol

Ăn quá nhiều thực phẩm chứa cholesterol như các thực phẩm chiên, thực phẩm chế biến sẵn, thức ăn nhanh,…có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, huyết áp, tiểu đường,…

Theo Boldsky, để giảm thiểu tác hại của chúng và nhận được những lợi ích dinh dưỡng, sau khi ăn những thực phẩm chứa nhiều cholesterol chúng ta nên tránh những điều dưới đây:

Tránh ăn, uống đồ lạnh

Sau khi ăn thực phẩm giàu cholesterol nên tránh ăn đồ lạnh. Ảnh: NGUYÊN VÕ

Trong khi uống nước ấm có thể giúp tiêu hóa các loại thực phẩm chứa cholesterol dễ dàng hơn, thì nước lạnh, đồ uống lạnh hoặc các đồ ăn lạnh như kem có xu hướng làm thay đổi hệ vi sinh vật đường ruột và giảm khả năng miễn dịch của ruột.

Thức ăn nhiều dầu mỡ cần nhiều thời gian để tiêu hóa. Vì vậy, tiêu thụ đồ ăn lạnh hoặc nước uống lạnh cùng với thực phẩm giàu cholesterol có thể khiến quá trình tiêu hóa trở nên khó khăn hơn và gây ra các vấn đề tiêu hóa như khó tiêu hoặc đầy hơi.

Tránh đi ngủ ngay sau bữa ăn

Đi ngủ ngay sau một bữa ăn chứa nhiều thực phẩm giàu cholesterol sẽ có hại cho hệ tiêu hóa và sức khỏe tổng thể. Chúng sẽ ngăn cản chất chứa trong dạ dày di chuyển đến ruột để tiêu hóa, từ đó gây ra chứng ợ nóng, đầy bụng và khó tiêu. Ngoài ra, đi ngủ ngay sau bữa ăn này cũng sẽ ngăn không cho đốt cháy calo dẫn đến tăng cân. Các chuyên gia khuyên chúng ta nên giữ khoảng cách ít nhất ba giờ giữa bữa ăn và giờ đi ngủ.

Tránh uống rượu

Rượu sẽ làm tăng thêm calo sau một bữa ăn giàu cholesterol, vì vậy nếu uống rượu sau bữa ăn này có thể góp phần gây tăng cân. Ngoài ra, quá nhiều rượu cũng sẽ không tốt cho tiêu hóa và làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm