Những loại trái cây có lượng đường siêu cao?

Theo Women's Health, trái cây là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng tuyệt vời, nó cũng giàu nước, chất xơ, vitamin và chất chống oxy hóa. 

Khi nói đến đường trong trái cây, có một chút khác biệt vì chất xơ và các lợi ích sức khỏe khác. Chất xơ làm chậm quá trình xử lý đường và giúp cơ thể bạn hấp thụ dần dần. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, bạn nên chú ý hơn một chút đến loại trái cây bạn ăn. 

Mặc dù, bạn không cần phải giảm lượng đường tiêu thụ tự nhiên trong trái cây, nhưng chúng vẫn được tính vào tổng lượng đường tiêu thụ hàng ngày. Do đó, những người cần kiểm soát lượng đường trong máu (chẳng hạn như bệnh nhân tiểu đường) cần phải kiểm soát chặt chẽ hơn lượng đường trong máu của mình. Trong trường hợp này, bạn nên lựa chọn trái cây giàu chất dinh dưỡng với lượng carbs và đường thấp hơn. 

Dưới đây là danh sách các loại trái cây tươi chứa nhiều đường:

Xoài

Một quả xoài có lượng đường trung bình lên tới 45 gram. Đây không phải là lựa chọn tốt nhất, nếu bạn đang cố gắng theo dõi cân nặng của mình hoặc lượng đường bạn ăn. 

Tuy nhiên, bạn có thể ăn với lượng vừa phải, vì đây là một loại trái cây chứa các chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe như chất xơ và các loại vitamin, khoáng chất thiết yếu khác. 

Xoài là một loại trái cây có hàm lượng đường cao. Ảnh: NHẬT LINH

Quả nho

Nho cũng được coi là một loại trái cây có hàm lượng đường cao. Tuy nhiên loại trái cây này cũng rất giàu chất chống oxy hóa và chất xơ. 

Một khẩu phần 100 gram nho cung cấp khoảng 16 gram đường. 

Quả lê

Một quả lê vừa chứa khoảng 17 gam đường. Nếu bạn đang cố gắng cắt giảm lượng đường, tốt hơn hết không nên ăn quá nhiều. 

Nếu bạn đang tìm kiếm một món ăn nhẹ giữa ngày, lê là một lựa chọn tuyệt vời. Trái cây có hàm lượng đường cao này không chỉ giúp thỏa mãn sở thích ăn ngọt, mà còn chứa hàm lượng chất xơ giúp bạn no lâu hơn. Ngoài ra, chúng cũng rất giàu vitamin và khoáng chất. 

Chuối

Chuối được đánh giá là một loại trái cây chứa nhiều đường và calo. Nhưng chúng cũng có một lượng chất xơ tốt và giàu kali và magiê, cùng với các chất chống oxy hóa chống viêm khác.

Một quả chuối vừa cung cấp khoảng 14 gram đường. Do đó, nếu bạn đang cố gắng cắt giảm lượng đường thì nên tiêu thụ ở mức vừa phải, theo WebMD.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm