Những loại trái cây có thể giúp giảm đau

Có những loại trái cây không chỉ cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể mà chúng còn có thể giúp giảm đau. Theo Boldsky, những loại trái cây dưới đây có tác dụng giảm đau:

Dứa

Trong dứa có chứa bromelain có đặc tính chống viêm, tiêu thụ dứa có thể làm giảm đau do viêm ở khớp. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, bromelain có hiệu quả trong điều trị các bệnh thoái hóa khớp. Ngoài ra, dứa còn có thể hỗ trợ tiêu hóa và giúp giảm đau dạ dày.

Ăn dứa có thể giúp giảm đau do viêm khớp. Ảnh: NV

Anh đào

Trong quả anh đào có chứa các hợp chất gọi là anthocyanins, là chất chống oxy hóa mạnh giúp giảm đau. Chất chống oxy hóa này còn có thể giúp ngăn chặn viêm.

Nam việt quất

Uống nước ép nam việt quất có thể giúp ngăn ngừa vết loét thay vì uống thuốc kháng sinh. Ngoài ra, nước ép nam việt quất còn có khả năng chữa khỏi các vết loét vì nó chống viêm, loại nước ép này còn làm dịu cơn đau.

Cam

Trong cam có chứa nhiều vitamin C, loại vitamin này có thể giúp ngăn ngừa sự khởi phát của cảm lạnh và nhiễm trùng đường hô hấp. Ngoài ra, trong cam còn có chất chống oxy hóa được gọi là beta-cryptoxanthin có thể giúp giảm nguy cơ mắc các tình trạng viêm như viêm khớp dạng thấp và làm giảm các cơn đau.

Ăn cam có thể làm giảm các cơn đau. Ảnh: NV

Nho

Nho có thể coi là một liều thuốc có thể điều trị chứng đau lưng. Ngoài ra, còn có thể giúp cải thiện đáng kể lưu lượng máu đến cơ thể. Trong nho còn có một loại enzyme có thể hỗ trợ làm lành vết thương ở dạ dày.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm