Những thói quen này có thể gây hại cho mắt của bạn

Theo Times Now, thói quen nhìn màn hình máy tính và điện thoại trong thời gian dài có thể không phải là thói quen duy nhất ảnh hưởng tới sức khỏe của mắt. Những thói quen vô thức khác nhau của con người cũng có thể góp phần lớn vào việc gây hại cho mắt nhưng thường bị bỏ qua.

Dưới đây là một số thói quen phổ biến có thể gây hại cho mắt:

Không cẩn thận với chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống có thể ảnh hưởng đáng kể đến mắt, vì các vi chất dinh dưỡng khác nhau cần thiết cho việc điều chỉnh sức khỏe tốt của mắt. 

Để duy trì thị lực khỏe mạnh, người ta phải tăng cường chế độ ăn uống của mình với các loại thực phẩm giàu vitamin C, lutein, axit béo omega-3 và zeaxanthin. 

Những thực phẩm giàu vitamin C có thể có lợi cho sức khỏe của mắt. Ảnh: NHẬT LINH

Một số loại thực phẩm có thể được tiêu thụ, bao gồm trái cây họ cam quýt, cá hồi, rau lá xanh, bông cải xanh, các loại hạt,… Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, hãy luôn nhớ giữ đủ nước cho cơ thể. 

Dụi mắt

Việc dụi mắt có thể là do bị kích ứng hoặc ngứa ngáy, nhưng dù có bị cám dỗ thì cũng phải kiềm chế để tránh làm tổn thương các mạch máu dưới bề mặt da. 

Không giữ cho mắt được nghỉ ngơi tốt

Thời gian sử dụng màn hình máy tính, điện thoại tăng lên khiến mọi người nhìn vào màn hình kỹ thuật số liên tục trong nhiều giờ. 

Hơn nữa, lịch trình bận rộn và lối sống không lành mạnh đã làm gia tăng các trường hợp ngủ không đủ giấc ở mọi người. Điều này có thể khiến mắt bị ảnh hưởng nặng nề và có nguy cơ bị khô, ngứa, kích ứng, mờ và đỏ. 

Đảm bảo mắt được nghỉ ngơi đầy đủ là điều quan trọng để duy trì độ ẩm, thị lực rõ ràng và kéo dài tuổi thọ.

Bỏ qua các cuộc hẹn và khám mắt thường xuyên

Mọi người thường có thói quen hàng tháng trời không đi kiểm tra mắt và chỉ được nhắc nhở về cuộc hẹn với bác sĩ nhãn khoa sau khi họ gặp phải một vấn đề nghiêm trọng về mắt. Thói quen này có thể phá hoại sức khỏe của mắt ở một mức độ lớn. 

Đừng đợi các vấn đề về mắt của bạn trở nên trầm trọng hơn và hãy đảm bảo rằng bạn thường xuyên kiểm tra mắt thường xuyên, theo Times Now.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm