Những thực phẩm dễ tiêu hóa cho dạ dày nhạy cảm

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Theo PureWow, những người có dạ dày nhạy cảm phải chịu đựng những phiền toái như chứng khó tiêu, đầy hơi, chướng bụng, trào ngược axit,... Nếu bạn rơi vào trường hợp đó, có lẽ đã đến lúc cần cân nhắc thay đổi mọi thứ bằng một chế độ ăn uống ưu tiên các loại thực phẩm tốt cho bụng. Dưới đây là những lựa chọn hàng đầu dành cho bạn: 

Rau nấu chín

Rau xanh rất tốt cho bạn. Ngoài việc là một nguồn cung cấp vitamin và chất dinh dưỡng tuyệt vời, rau còn cung cấp cho cơ thể lượng chất xơ cần thiết để duy trì sức khỏe hệ tiêu hóa tối ưu. 

Nếu bạn thường xuyên bị chứng khó tiêu, rau nấu chín là lựa chọn tốt cho bạn. Ảnh: NHẬT LINH

Tuy nhiên, chất xơ là con dao hai lưỡi đối với những người có hệ tiêu hóa kém - cụ thể là một lượng lớn chất này có thể gây ra quá nhiều cho dạ dày. Do đó, chúng ta nên tránh ăn các loại rau sống, thay vào đó là các loại rau đã nấu chín, vì quá trình nấu chín làm cho thức ăn dễ tiêu hóa hơn. 

Sữa chua ít béo

Một thực tế nổi tiếng là men vi sinh (hay còn gọi là vi khuẩn có lợi cho đường ruột) được tìm thấy trong thực phẩm nuôi cấy như sữa chua, đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì sự cân bằng của đường tiêu hóa đối với hệ thực vật.

Chuyên gia dinh dưỡng Serena Poon và là đầu bếp cho Hugh Hefner tại Playboy Mansion cho biết: "Tốt nhất nên tránh các lựa chọn đầy đủ chất béo, vì thực phẩm chứa nhiều chất béo có thể khó xử lý hơn đối với cơ thể bạn”. 

Giải pháp là  hãy chọn sữa chua ít béo hoặc các loại sữa chua thay thế, như sữa chua dừa có bổ sung men vi sinh.

Thực phẩm lên men

Theo các chuyên gia, các loại thực phẩm lên men như kim chi, dưa cải chua,... chứa các chế phẩm sinh học tự nhiên có thể giúp cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột của bạn và dẫn đến tiêu hóa khỏe mạnh hơn.

Cơm trắng

Cho dù bạn đang trong tình trạng khó tiêu hay chỉ đơn giản là cố gắng tránh nó, gạo trắng là một lựa chọn đặc biệt an toàn. Nếu bạn đang tìm kiếm một loại tinh bột không gây khó chịu cho dạ dày, chuyên gia dinh dưỡng Poon khuyên bạn nên dùng gạo trắng, loại gạo có ít chất xơ hơn và dễ tiêu hóa hơn gạo lứt.

Theo PureWow

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm