Những thực phẩm giàu magiê giúp giảm nguy cơ ung thư

Một nghiên cứu mới của các nhà nghiên cứu từ Đại học Basel (Thụy Sĩ) và Bệnh viện Đại học Basel đã kết luận rằng, mức magiê trong máu là một yếu tố quan trọng trong cuộc chiến chống lại bệnh ung thư.

Các nhà nghiên cứu đã cho biết rằng, tế bào T cần một lượng magiê đủ để hoạt động hiệu quả. Trong các mô hình thử nghiệm, họ phát hiện ra rằng tế bào T có thể loại bỏ các tế bào bất thường hoặc bị nhiễm bệnh một cách hiệu quả chỉ trong môi trường giàu magiê.

Phản ứng miễn dịch của tế bào T chống lại tế bào ung thư được tăng cường khi chúng tăng nồng độ magiê cục bộ trong khối u. Ngoài ra, các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng liệu pháp miễn dịch kém hiệu quả hơn ở những bệnh nhân không có đủ lượng magiê trong máu, theo The Health Site.

Theo đó, lượng magiê được khuyến nghị trong chế độ ăn uống là 400-420 mg mỗi ngày cho nam giới trưởng thành và 310-320 mg mỗi ngày cho phụ nữ trưởng thành. Theo The Health Site, chúng ta có thể cung cấp magiê cho cơ thể thông qua những thực phẩm dưới đây:

Quả hạch

Hạnh nhân là nguồn cung cấp magiê tốt cho cơ thể. Ảnh: NGUYÊN VÕ

Hạnh nhân, hạt điều có chứa nhiều magiê. Một khẩu phần hạt điều 28 gam chứa 82 mg magiê, 28 gam hạnh nhân rang khô có chứa khoảng 80 mg magiê.

Hạt

Một số hạt, đặc biệt là hạt bí ngô, chứa một lượng magiê cao. Khoảng 28 gam hạt bí ngô chứa 150 mg magiê. Ngoài ra, hạt rất giàu chất chống oxy hóa, sắt, chất béo không bão hòa đơn và axit béo omega-3.

Cây họ đậu

Các loại đậu bao gồm đậu lăng, đậu, đậu xanh, đậu đen, đậu Hà Lan và đậu nành là những nguồn cung cấp magiê tốt cho cơ thể. Một chén đậu đen nấu chín, chúng ta có thể nhận được  khoảng 120 mg magiê.

Rau lá xanh

Nhiều loại rau xanh bao gồm cải xoăn, rau bina, rau cải thìa, rau củ cải và cải xanh chứa nhiều magiê. Một khẩu phần ăn 1 chén rau bina nấu chín chứa khoảng 157 mg magiê.

Sôcôla đen

Sôcôla đen là nguồn cung cấp magiê tốt cho cơ thể, 28 gam sôcôla đen chứa 64 mg magiê. Ngoài ra, sôcôla đen cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa tốt cho cơ thể.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm