Những thực phẩm giúp loại bỏ căng thẳng

Khi bạn căng thẳng về cảm xúc, điều đó có nghĩa là cơ thể bạn đang sản xuất ra một loại hormone được gọi là cortisol ở mức độ cao hơn bình thường.

Cortisol là một loại hormone căng thẳng do tuyến thượng thận tiết ra. Khi nồng độ cortisol quá cao trong thời gian quá dài, hormone này có thể khiến bạn bị tổn thương nhiều hơn là có ích.

Một củ khoai lang nướng chứa khoảng 35,3 mg vitamin C. Ảnh: NHẬT LINH

Theo thời gian, nồng độ cortisol cao có thể gây tăng cân và huyết áp cao, làm gián đoạn giấc ngủ, tác động tiêu cực đến tâm trạng, giảm mức năng lượng của bạn và góp phần gây ra bệnh tiểu đường.

Bên cạnh việc dành cho mình một chút thời gian để thư giãn, cách để giảm căng thẳng và giảm mức cortisol là bổ sung những thực phẩm chứa nhiều vitamin C. Dưới đây là những thực phẩm được coi là “nguồn tuyệt vời” của vitamin C có thể giúp bạn giảm thiểu mức độ căng thẳng của mình.

Măng tây

Theo Eatthis, loại rau lợi tiểu này là một trong những nguồn thực vật hàng đầu cung cấp tryptophan. Tryptophan là một axit amin đóng vai trò là nền tảng để kích thích serotonin. Khi cơ thể sản xuất nhiều serotonin hơn, nó có thể thúc đẩy tâm trạng của bạn.

Bên cạnh đó, măng tây có hàm lượng folate cao, một chất dinh dưỡng có thể chống trầm cảm. Không những thế măng tây còn rất giàu vitamin C. Một cốc măng tây chứa 13,8 mg vitamin C và cung cấp 23% DV mỗi ngày.

Cà chua

Cà chua trồng thông thường rất tốt cho sức khỏe của bạn, nhưng nghiên cứu cho thấy rằng các loại cà chua hữu cơ thậm chí còn tốt hơn.

Chúng có hàm lượng polyphenol chống lại bệnh tật và hàm lượng vitamin C cao. Một cốc cà chua chứa khoảng 10,2 mg vitamin C và cung cấp 34% DV mỗi ngày.

Một cốc cà chua chứa khoảng 10,2 mg vitamin C. Ảnh: NHẬT LINH

Dưa lưới

Căng thẳng có thể làm tiêu hao năng lượng và giết chết ham muốn tình dục của bạn. Rất may, dưa lưới có thể giúp bạn điều đó.

Dưa lưới chứa nhiều vitamin C cần thiết cho một ngày và là một nguồn bổ sung ngon miệng, giúp giải độc, đốt cháy chất béo, sảng khoái và tăng cường năng lượng.

Một cốc dưa lưới chứa khoảng 58 mg vitamin C và cung cấp 96% DV mỗi ngày.

Xoài

Bên cạnh việc cung cấp hàng lượng vitamin C cần thiết cho một ngày, hương thơm của xoài sẽ giúp bạn giảm thiểu căng thẳng, thư giãn và đồng thời giúp bạn giảm cân.

Một cốc xoài chứa khoảng 60 mg vitamin C và cung cấp 100% DV mỗi ngày.

Khoai tây

Khoai tây cung cấp cho bạn một lượng kali và chất xơ dồi dào. Đặc biệt khi nướng (thay vì luộc) chúng sẽ giải phóng nhiều vitamin C hơn. Một củ khoai tây lớn (nướng) chứa khoảng 28,7 mg vitamin C và cung cấp 48% DV mỗi ngày.

Một củ khoai tây nướng chứa khoảng 28,7 mg vitamin C. Ảnh: NHẬT LINH

Khoai lang

Có chỉ số đường huyết thấp nhưng lại giàu chất xơ, khoai lang là món khoái khẩu của nhiều người vì chúng giúp bạn cảm thấy no lâu hơn.

Chúng cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh giúp ổn định lượng đường trong máu và giảm đề kháng insulin, ngăn chặn calo chuyển hóa thành chất béo.

Một củ khoai lang lớn (nướng) chứa khoảng 35,3 mg vitamin C và cung cấp 59% DV mỗi ngày.

Cam

Ngoài hàm lượng vitamin C, cam còn là nguồn cung cấp chất xơ và kali dồi dào, bên cạnh đó còn giàu limonoids  giúp chống ung thư.

Bổ sung cam vào chế độ ăn uống hàng ngày có thể giúp giảm căng thẳng và tăng cường năng lượng, theo Eatthis.

Củ sen giúp điều hòa huyết áp và giảm căng thẳng
Củ sen giúp điều hòa huyết áp và giảm căng thẳng
(PLO)- Củ sen chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất dinh dưỡng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe như: điều hòa huyết áp, cải thiện tiêu hóa, tăng cường hệ thống miễn dịch, cân bằng tâm trạng và giảm trầm cảm,...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm