Những thực phẩm giúp tăng cường sức khỏe của xương

Theo Times Now, xương góp phần tạo nên hình dạng, cấu trúc và sự nâng đỡ của cơ thể. Xương không khỏe mạnh có thể dẫn đến các tình trạng sức khỏe như loãng xương, còi xương, ung thư xương, nhiễm trùng xương và bệnh Paget về xương. 

Tăng cường sức khỏe của xương có thể được thực hiện bằng nhiều phương pháp khác nhau như chế độ ăn uống, thay đổi lối sống, duy trì hoạt động thể chất và uống thuốc bổ sung. 

Nếu bạn đang tìm kiếm các cách tự nhiên để cải thiện xương bằng cách thay đổi chế độ ăn uống của mình, dưới đây là một số cách có thể giúp ích cho bạn.

Bổ sung một số loại thực phẩm này vào chế độ ăn uống hàng ngày để tăng cường sức khỏe xương:

Các loại hạt

Một số loại hạt như hạnh nhân, quả óc chó, quả hồ đào, quả hạch Brazil,... là một nguồn giàu chất dinh dưỡng giúp tăng cường sức khỏe xương như canxi, chất chống oxy hóa, axit béo omega-3 và phốt pho. Do đó, bổ sung chúng vào chế độ ăn uống hàng ngày có thể giúp tăng cường sức khỏe cho xương.  

Hạnh nhân giàu canxi, magiê và phốt pho, đây là những chất cần thiết để giữ cho xương khỏe mạnh. Ảnh: NHẬT LINH

Cá hồi

Các loại cá béo là một nguồn giàu chất béo lành mạnh và axit béo omega-3. Hơn nữa, chúng có thể giúp đáp ứng nhu cầu vitamin D. Cả axit béo omega-3 và vitamin D đều góp phần vào sự tăng trưởng và phát triển của xương, do đó nên được đưa vào chế độ ăn uống hàng ngày. 

Trứng 

Lượng protein thấp có thể cản trở sự phát triển của xương, do đó cần tiêu thụ đủ lượng protein cần thiết. 

Trứng là một siêu thực phẩm giàu protein, sẽ là một lựa chọn tuyệt vời để bổ sung vào chế độ ăn uống của bạn. 

Sữa

Sữa là một nguồn canxi tốt nên bổ sung vào chế độ ăn uống để cải thiện xương. 

Bạn có thể dùng sữa như một phần của bữa sáng, làm sinh tố hoặc ăn với sữa yến mạch.

Sữa cung cấp nhiều canxi tốt cho sức khỏe của xương. Ảnh: NHẬT LINH

Rau bina

Bổ sung lượng vitamin K hàng ngày là rất quan trọng để duy trì sức khỏe của xương. 

Các loại rau lá xanh như rau bina có thể giúp bạn củng cố xương. Ngoài rau bina, bạn cũng có thể bao gồm các loại rau như cải xoăn, củ cải xanh và cải ngọt, theo Times Now.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

(PLO)- Chất đạm có vai trò quan trọng từ việc hỗ trợ tiêu hóa đến điều chỉnh lượng đường trong máu trong cơ thể, đó là những lý do tại sao việc ăn protein lại quan trọng.

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

(PLO)- Từ sự thiếu hụt chất dinh dưỡng, nồng độ Cortisol cao hay sự mất cân bằng vi khuẩn đường ruột đến thiếu ngủ... là một trong năm lý do khiến bạn thèm đường.