Những thực phẩm này có thể làm hỏng răng của bạn

Theo Times Now, trong cuộc sống bận rộn hàng ngày, chúng ta có thể thường quên chú ý đến sức khỏe răng miệng của mình. Trong số các yếu tố có thể ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng, chế độ ăn uống vẫn là một yếu tố quan trọng. 

Dưới đây là một số thực phẩm có thể gây hại cho răng nếu bạn tiêu thụ chúng thường xuyên. 

Đồ uống có đường

Các chuyên gia khuyên bạn nên tránh đồ uống có đường do một số vấn đề liên quan đến sức khỏe như tăng cân, tăng đột biến đường huyết không tốt cho sức khỏe,... Những đồ uống này cũng có thể gây hại cho răng và do đó cần phải tránh. 

Uống quá nhiều đồ uống có đường có thể ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng. Ảnh: NHẬT LINH

Một số đồ uống có đường phổ biến bao gồm nước ngọt, nước có ga, nước hoa quả, nước tăng lực và sinh tố. 

Khoai tây chiên

Thực phẩm giàu tinh bột có xu hướng mắc kẹt trong kẽ răng, có thể gây sâu răng nếu không được làm sạch đúng cách. Vì vậy, người ta khuyên bạn nên tránh ăn quá nhiều khoai tây chiên và các loại thực phẩm giàu tinh bột khác để giữ cho răng khỏe mạnh.

Trái cây sấy khô

Thường được coi là có tác dụng có lợi cho sức khỏe, trái cây sấy khô có thể không phải là thực phẩm tốt nhất cho răng của bạn. Do chứa nhiều đường cô đặc và có kết cấu dẻo nên việc tiêu thụ thường xuyên các loại trái cây sấy khô như nho khô, mơ,... có thể dẫn đến răng không khỏe mạnh. 

Rượu

Nếu bạn là người thường xuyên uống rượu, thói quen này có thể khiến răng của bạn bị sâu. 

Đồ uống như rượu, cà phê, trà,... có thể làm ố vàng răng, dẫn đến tình trạng vàng răng thường gặp. Ngoài ra, uống rượu vang thường xuyên có thể dẫn đến sâu răng và mòn men răng. 

Kẹo 

Trẻ em thường được khuyên không nên ăn quá nhiều kẹo vì nó có thể dẫn đến hư răng. Nhiều loại kẹo như kẹo cứng, kẹo dẻo, sôcôla,... có hàm lượng đường cao, không tốt cho sức khỏe. Hơn nữa, kẹo dẻo có thể bị kẹt vào răng dẫn đến hư hại kéo dài, theo Times Now.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm