Những thực phẩm nên ăn khi bị bệnh

Khi bệnh, chúng ta ăn đúng thực phẩm cần thiết, chúng sẽ giúp chúng ta chống lại bệnh tật. Ngoài ra, chúng còn có thể làm giảm các triệu chứng nhất định và thậm chí giúp chữa lành bệnh nhanh hơn. Dưới đây là những loại thực phẩm tốt nhất nên ăn khi bệnh, theo Healthline.

Súp gà

Súp gà đã được đề xuất như một phương thuốc cho cảm lạnh thông thường. Đây là một nguồn vitamin, khoáng chất, calo và protein dễ ăn là những chất dinh dưỡng mà cơ thể cần với số lượng lớn hơn trong khi bị bệnh.

Súp gà là một nguồn vitamin, khoáng chất, calo và protein rất tốt cho người bệnh. Ảnh: Internet

Súp gà cũng là một nguồn chất lỏng và chất điện giải tuyệt vời, cả hai đều cần thiết cho việc hydrat hóa nếu chúng ta thường xuyên đi vệ sinh.

Súp gà cũng ức chế hoạt động của bạch cầu trung tính, đó là các tế bào bạch cầu có thể gây ra các triệu chứng như ho và nghẹt mũi.

Trà nóng

Trà là một phương thuốc yêu thích cho nhiều triệu chứng liên quan đến cảm lạnh và cúm.

Trà chứa polyphenol, là những chất tự nhiên được tìm thấy trong thực vật có thể có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ảnh: Internet

Cũng giống như súp gà, trà nóng hoạt động như một chất thông mũi tự nhiên, giúp làm sạch các xoang của chất nhầy. Lưu ý rằng trà cần phải nóng để hoạt động như thuốc thông mũi nhưng không nên nóng đến mức làm kích thích thêm cổ họng.

Trà cũng chứa polyphenol, là những chất tự nhiên được tìm thấy trong thực vật có thể có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Chúng bao gồm từ tác dụng chống ôxy hóa và chống viêm đến tác dụng chống ung thư.

Tannin là một loại polyphenol được tìm thấy trong trà. Ngoài vai trò là chất chống ôxy hóa, tannin còn có đặc tính chống vi rút, kháng khuẩn và chống nấm.

Mật ong

Mật ong có tác dụng kháng khuẩn mạnh, có thể là do hàm lượng hợp chất kháng khuẩn cao.

Mật ong có tác dụng kháng khuẩn và kích thích hệ thống miễn dịch. Ảnh: Internet

Mật ong có tác dụng kháng khuẩn và kích thích hệ thống miễn dịch. Nó cũng có thể giúp giảm ho ở trẻ em trên 12 tháng tuổi.

Gừng

Gừng có lẽ được biết đến nhiều nhất với tác dụng chống buồn nôn. Hơn nữa, gừng hoạt động tương tự như thuốc chống viêm không steroid. Nó cũng đã chứng minh tác dụng chống ôxy hóa, kháng khuẩn và chống ung thư.

Gừng có lẽ được biết đến nhiều nhất với tác dụng chống buồn nôn. Ảnh: Internet

Rau xanh

Rau xanh cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất mà cơ thể chúng ta cần khi bị bệnh. Các loại rau lá xanh như rau bina, rau diếp romaine và cải xoăn được đóng gói đầy đủ các vitamin, khoáng chất và chất xơ. Chúng đặc biệt là nguồn cung cấp vitamin A, vitamin C, vitamin K và folate.

Rau xanh cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất mà cơ thể chúng ta cần khi bị bệnh. Ảnh: Internet

Rau xanh đậm cũng được nạp với các hợp chất thực vật có lợi. Chúng hoạt động như chất chống ôxy hóa để bảo vệ các tế bào khỏi bị hư hại và giúp chống viêm.

Cá hồi

Cá hồi là một trong những nguồn protein tốt nhất để ăn khi bị bệnh. Ảnh: Internet

Cá hồi là một trong những nguồn protein tốt nhất để ăn khi bị bệnh. Chúng mềm, dễ ăn và đầy đủ chất lượng protein cao mà cơ thể cần. Cá hồi đặc biệt giàu acid béo omega-3, có tác dụng chống viêm mạnh. Cá hồi cũng là một nguồn tốt của nhiều vitamin và khoáng chất bao gồm vitamin D mà nhiều người đang thiếu. Vitamin D đóng vai trò trong chức năng miễn dịch.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Top 5 thực phẩm giúp bạn ngủ ngon hơn

Top 5 thực phẩm giúp bạn ngủ ngon hơn

(PLO)- Bạn muốn ngủ ngon hãy uống trà hoa cúc, hạt rau mùi, ăn hạt nhục đậu khấu... bởi chúng là những loại thực phẩm giúp sản xuất melatonin để ngủ ngon hơn.

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đường

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đườngInfographic

(PLO)- Các loại hạt được biết đến là loại thực phẩm có hàm lượng đường huyết thấp, giúp giảm lượng đường trong máu. Chúng cũng có lượng carbohydrate hạn chế và có rất ít ảnh hưởng đến mức đường huyết trong cơ thể chúng ta.