Tác hại kinh hoàng khi ăn thịt tái sống

Hiện nay, rất dễ bắt gặp những món ăn như bò tái, gỏi thịt còn tái, dê tái, thịt trâu nhúng mẻ… tại các quán ăn. Những loại thịt này được các quán ăn thái mỏng, sau đó nhúng sơ qua nước dùng đã làm sẵn và vớt ra dùng ngay.

Quy trình giết mổ, việc bảo quản, chế biến ở một số nơi không đảm bảo nên dễ dẫn đến việc nhiễm ký sinh trùng và vi khuẩn xâm nhập. Nếu chúng ta chỉ nhúng thịt sơ qua nước sôi và sử dụng thì những loại ký sinh trùng này dễ đi vào cơ thể người sử dụng.

Ăn thịt tái sống có thể bị nhiễm khuẩn và các loại ký sinh trùng như giun, sán. Ảnh: CHÂU NGUYÊN

Theo TS-BS Trần Thị Minh Hạnh, Tổng Thư ký Hội Dinh dưỡng Thực phẩm TP.HCM, việc sử dụng các loại thịt tái sống là không nên vì thịt có thể bị nhiễm khuẩn và các loại ký sinh trùng như giun, sán trong quá trình chăn nuôi, chế biến hoặc bảo quản không đảm bảo. Nếu chúng ta không nấu thịt chín kỹ thì vi khuẩn và các loại ký sinh trùng này có thể vào cơ thể con người, gây ngộ độc cấp tính hoặc nhiễm trùng mạn tính. Những ký sinh trùng sống ký sinh trong cơ thể người sẽ làm hao hụt các chất dinh dưỡng và gây tổn thương niêm mạc ruột làm rối loạn tiêu hóa, thiếu dinh dưỡng và có thể thiếu máu mạn tính. Ấu trùng sinh ra từ các loại ký sinh trùng đường ruột có thể lưu thông trong máu đến các cơ quan khác như phổi, não, gan, mắt... và gây tổn thương các cơ quan này, có khi dẫn đến tử vong. Để đảm bảo sức khỏe, mọi người nên chọn thịt có nguồn gốc rõ ràng, uy tín, cần chế biến chín kỹ trước khi ăn, tránh việc ăn tái sống.

 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

(PLO)- Chất đạm có vai trò quan trọng từ việc hỗ trợ tiêu hóa đến điều chỉnh lượng đường trong máu trong cơ thể, đó là những lý do tại sao việc ăn protein lại quan trọng.

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

(PLO)- Từ sự thiếu hụt chất dinh dưỡng, nồng độ Cortisol cao hay sự mất cân bằng vi khuẩn đường ruột đến thiếu ngủ... là một trong năm lý do khiến bạn thèm đường.