Tăng cường kiểm soát, thu giữ viên uống tăng cân SQA

Thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) cho biết mới đây Cục QLTT Bắc Ninh đã tiến hành rà soát thị trường và thu giữ 38 lọ (30 viên/lọ) Viên uống tăng cân SQA trên địa bàn tỉnh. Đoàn kiểm tra phạt hành chính 4 triệu đồng. Ước tính trị giá sản phẩm khoảng 9,5 triệu đồng.

Đây là công tác kiểm soát theo chỉ đạo từ Tổng cục QLTT về Tổng kiểm tra các cơ sở kinh doanh Viên uống tăng cân SQA do Công ty TNHH Infinity Beauty Việt Nam đang nhập khẩu và phân phối độc quyền trên thị trường Việt Nam.

Trước đó, Tổng cục QLTT đã đưa tin gần đây, trên thị trường xuất hiện một loại tăng cân "thần tốc" mà bất cứ khách hàng nào uống cũng đều có hiệu quả, thậm chí tăng tới 5-8 kg trong vòng chỉ một tháng. Sản phẩm được rất đông người kinh doanh và đều quảng cáo dưới hình thức đây chính là "thần dược chữa gầy số 1 Việt Nam".

Viên tăng cân thần tốc SQA chưa được cấp giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm theo quy định. Ảnh: Tổng cục QLTT

Vì hiệu quả một cách diệu kỳ nên rất nhiều khách hàng đã tin tưởng và chấp nhận bỏ ra cái giá 850.000 đồng/hộp, uống trong 30 ngày để được thoát gầy.

Nhưng bất ngờ khi nhiều khách hàng thông thạo tiếng Nhật phát hiện bao bì của sản phẩm này in sai lỗi chính tả. Ngay lập tức, một loạt người tiêu dùng cùng nhau lên tiếng để yêu cầu công ty giải thích, xuất trình giấy tờ hợp pháp của sản phẩm Tăng Cân SQA.

Theo thông tin từ Cục An toàn thực phẩm, sản phẩm "Tăng cân SQA" của Công ty TNHH Infinity Beuaty Việt Nam chưa được Cục An toàn thực phẩm cấp giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm theo quy định. Còn theo Tổng cục Hải quan, qua khai thác trong cơ sở dữ liệu điện tử đang lưu giữ tại Tổng cục hải quan khai thác theo tên hàng khai báo chưa tìm thấy thông tin nhập khẩu mặt hàng viên uống tăng cân cơ thể SQA, thực phẩm bảo vệ sức khỏe tăng cân SQA từ năm 2017 đến 30-6-2019.

Chính vì vậy, Tổng cục Quản lý thị trường đã có công văn gửi Cục QLTT các tỉnh, thành phố yêu cầu nhanh chóng xác minh thông tin, xử lý vi phạm đối với các cá nhân có kinh doanh sản phẩm viên uống tăng cân SQA.

Cũng trong đợt thực hiện chỉ thị này, Cục QLTT tỉnh Bắc Ninh đã phối hợp chặt chẽ với các tổ chức đoàn thể xã hội, các cơ quan thông tin tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật, chế tài xử phạt đối với các hành vi liên quan về kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng hóa nhập lậu đến các tổ chức, cá nhân. Đồng thời nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng về nguy cơ, tác động ảnh hưởng đến sức khỏe từ việc sử dụng thực phẩm, dược phẩm, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm không có thông tin rõ ràng về sản phẩm hàng hóa. Từ đó khuyến khích người dân tích cực phát hiện và công khai lên án, tố giác kịp thời những hành vi vi phạm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm