Tăng cường sức khỏe của phổi từ những thực phẩm đơn giản

Ngoài tập thể dục, không hút thuốc và tránh môi trường ô nhiễm thì việc bạn có một chế độ ăn đúng cách sẽ góp phần quan trọng chăm sóc sức khỏe cho lá phổi. Dưới đây là những thực phẩm tốt nhất để làm sạch phổi của bạn, theo Healthline:

Rau họ cải

Rau họ cải giúp tăng sức khỏe của phổi. Ảnh: Hạ Quyên

Rau họ cải chứa các chất oxi hóa giúp cơ thể loại bỏ các độc tố. Những thực phẩm như bông cải xanh, súp lơ và bắp cải, rau bó xôi là một vài lựa chọn phổ biến cho người muốn giữ phổi khỏe mạnh, bởi chúng có thể giảm nguy cơ ung thư phổi, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và hen suyễn ở người trưởng thành.

Nghệ

Nghệ thường được sử dụng để tăng cường sức khỏe tổng thể do tác dụng chống oxy hóa và chống viêm mạnh. Chất curcumin trong nghệ, có thể đặc biệt có lợi cho việc hỗ trợ chức năng phổ

Tỏi

Trong tỏi có chứa hàm lượng allicin cao, có tác dụng giảm viêm, chống nhiễm trùng và phá bỏ các gốc tự do để hỗ trợ điều trị các bệnh lý ở phổi. Đây được coi là một trong những thực phẩm tốt cho bệnh phổi mà ai cũng có thể dùng.

Táo

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra, sức khỏe của phổi có liên quan mật thiết đến vitamin C, E và beta-carotene, tất cả các chất nào đều có trong táo. Ngoài ra táo còn chứa rất nhiều chất chống oxy hóa giúp phổi của bạn có thể khỏe mạnh.

Trà xanh

Trong trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa và epigallocatechin gallate, có khả năng ngăn chặn sự phát triển tế bào ung thư phổi. Ngoài ra, trong loại nước uống này còn chứa theophylline, có thể làm giãn phế quản để cải thiện chức năng đường thở và giảm bớt chứng khó thở.

Thực phẩm giàu Omega-3

Axit béo Omega-3 như cá hồi, cá thu, cá ngừ..., các loại hạt như hạt óc chó, hạnh nhân rất có lợi đối với sức khỏe. Bạn có thể thêm các thực phẩm này vào thực đơn hàng ngày để giúp bảo vệ lá phổi luôn khỏe mạnh.

Thực phẩm giàu vitamin C

Thực phẩm giàu vitamin C không chỉ tăng sức đề kháng mà còn giúp phổi hoạt động khỏe mạnh. Ảnh: Phan Anh

Vitamin C không chỉ đóng vai trò quan trọng trong việc tăng sức đề kháng của cơ thể mà còn giúp bạn sở hữu một lá phổi khỏe mạnh. Bổ sung thường xuyên các loại thực phẩm giàu vitamin C như kiwi, ớt chuông xanh và ớt chuông đỏ đỏ, cam, xoài, chanh, bưởi, nước ép rau củ,.... sẽ giúp cho phổi của bạn vận chuyển oxy đến toàn bộ cơ thể một cách hiệu quả nhất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm