Thực phẩm chống lại sự nhức đầu, nôn nao sau khi uống rượu bia

Nôn nao, nhức đầu là hiện tượng thường thấy khi bạn sử dụng rượu, bia hay nước uống có nồng độ cồn "quá chén". Các triệu chứng đi kèm thường bao gồm đau đầu, đau dạ dày, khô miệng, choáng váng, hôn mê, nôn mửa hay mất ngủ, hay uể oải sau khi thức dậy. 

Để giảm đi những điều gây mệt mỏi trên, bạn nên sử dụng những thực phẩm và đồ uống lành mạnh dưới đây để phục hồi sức khỏe nhanh chóng, theo She Kowns.

Nước lọc

Nước lọc giúp bạn chống lại cơn nôn nao, mệt mỏi sau khi uống rượu bia. Ảnh: Internet

Sử dụng quá nhiều đồ có cồn gây ra tình trạng mất nước cho cơ thể, khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, khô miệng. Ngoài việc uống nước cùng với đồ uống có cồn thì đừng quên uống nước trước khi ngủ và sau khi thức dậy.

Đồ uống thể thao

Nếu bạn cảm thấy dạ dày chưa thể tiêu hoá thức ăn hoặc nước lọc ngay lập tức, hãy thử nhấm nháp một chút đồ uống thể thao. Loại nước uống này không chỉ giúp bạn bù nước mà còn bổ sung các chất điện giải đã mất đi do rượu bia gây nên. Tuy nhiên hãy cố gắng lựa chọn những sản phẩm ít đường.

Đồ uống có ga vị gừng

Như bạn biết, buồn nôn là một trong những tác dụng phụ khủng khiếp nhất của cơn say rượu bia. Đừng lo sợ, soda gừng có thể giúp bạn vượt qua vấn đề này. Loại đồ uống không chứa caffefine như soda gừng đặc biệt có công dụng hữu hiệu trong việc bù nước nhanh và làm giảm cảm giác khó chịu của dạ dày. 

Chuối

Do tác dụng lợi tiểu của rượu, việc ăn một quả chuối vào sáng hôm sau có thể giúp bạn bù lại lượng kali và chất điện giải bị mất. Nếu cảm thấy khó tiêu hãy làm sinh tố chuối để tiêu hóa dễ dàng hơn.

Trứng và bánh mì ngũ cốc

Bạn có thể chống lại sự mệt mỏi, nôn nao bằng cách ăn một bữa sáng nhẹ sau cơn say xỉn. Sự kết hợp giữa protein và carbohydrate trong trứng với bánh mì nướng là lựa chọn hoàn hảo để cung cấp một nguồn dinh dưỡng cho cơ thể và không gây cảm giác khó chịu cho dạ dày. Ngoài ra, trong trứng có chứa axit amin cysteine, một loại amino axit có thể loại bỏ độc tố, có thể phá vỡ các độc tố gây ra các triệu chứng nôn nao. Còn trong ngũ cốc nguyên hạt chứa magiê, chất mà rượu, bia làm mất đi khi uống.

Bánh mì và trứng giúp bạn lấy lại được nguồn dinh dưỡng bị mất sau khi sử dụng rượu bia. Ảnh: Internet

Các loại thảo mộc

Việc sử dụng các loại thảo mộc cũng là một lựa chọn sáng suốt để giải rượu. Thảo mộc giúp phục hồi chức năng gan, bù nước, làm giảm cảm giác đầy bụng, đau dạ dày và đau đầu như lá bạc hà, vỏ cây liễu, dầu hoa anh thảo, hạt tiểu hồi...

Súp

Nếu bạn cảm thấy việc nhai đồ ăn là quá sức với mình khi mệt mỏi, vậy một bát súp ấm sẽ là lựa chọn tốt nhất để chống lại cơn nôn nao, khó chịu. Bạn có thể nấu một bát súp ít muối bằng cách đun nóng nước dùng và thêm vào một số loại rau (đun đến khi rau mềm). Nước dùng sẽ góp phần làm bù nước trong khi rau giúp bổ sung các chất dinh dưỡng đã mất do rượu bia gây nên. 

Bánh quy giòn

Bánh quy ít muối, ít chất béo có thể là một món ăn cứu trợ nếu dạ dày của bạn quá buồn nôn để tiêu hóa một bữa sáng lớn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm